ข่าว

เจ้าหน้าที่เผยอาการล่าสุด "ช้างป่าเขาอ่างฤๅไน​" ถูกรถบรรทุกชนเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯแกะรอยติดตามอาการ "ช้างป่าเขาอ่างฤๅไน​" ถูกรถบรรทุกพ่วงพุ่งชนเจ็บสาหัส ขณะที่ชาวเน็ตลั่นสงสารจับใจ หลังเห็นคลิปช้างพยายามพยุงตัวเดินกลับเข้าป่า

วันนี้ 16​ มกราคม​ 2564​ เพจเฟซบุ๊ก "ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช" ได้โพสต์ความคืบหน้ากรณีติดตามช้างป่าถูกรถบรรทุกพ่วงชน​ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน​ พบสัญญาณที่ดีหลังไม่พบรอยลากขา​ เดินขึ้นพื้นที่ชันได้​ แต่ยังต้องติดตามเพื่อประเมินอาการต่อไป

อ่านข่าว สงสารจับใจ ช้างป่าเขาอ่างฤาไนโดน 18 ล้อชนขาหัก พยุงร่างเดินกะเผลกกลับเข้าป่า

ช้างป่า

ช้างป่า

 

โดย นายวีระพงศ์ โคระวัตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามช้างป่าถูกรถชนว่า​ เมื่อวานนี้(15 ม.ค.64)​ หลังเกิดเหตุรถพ่วงชนช้างป่าบริเวณบ้านหลุมตาสัง ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา บนถนนสาย 3076 เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ได้ติดตามช้างป่าตัวดังกล่าว ซึ่งยังไม่พบตัวช้างป่าแต่อย่างใด พบเพียงร่องรอย​การเดินเท่านั้น

เจ้าหน้าที่เผยอาการล่าสุด \"ช้างป่าเขาอ่างฤๅไน​\" ถูกรถบรรทุกชนเจ็บ

โดยเจ้าหน้าที่พบว่าช้างป่าตัวที่บาดเจ็บดังกล่าวได้เดินกลับเข้าพื้นที่เขตฯเขาอ่างฤาไนแล้ว นอกจากนี้ยังพบว่ามีการลงน้ำหนักการเดินดีขึ้น ไม่พบลักษณะการลากขาแต่อย่างใด ซึ่งจากการติดตามร่องรอยไม่พบรอยเลือดหรือสิ่งบอกเหตุถึงอาการบาดเจ็บที่รุนแรง โดยช้างสามารถเดินขึ้นพื้นที่ชันได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะได้ติดตามอย่างต่อเนื่องเพื่อประเมินอาการและจะได้ให้การรักษาต่อไป

เจ้าหน้าที่เผยอาการล่าสุด \"ช้างป่าเขาอ่างฤๅไน​\" ถูกรถบรรทุกชนเจ็บ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ