ข่าว

รัวยิงหนุ่มดับเพลิงโคกขาม คาดปมปัญหาส่วนตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักดับเพลิง ต.โคกขาม อ.เมืองสมุทรสาคร 33 ปี ถูกยิงเสียชีวิตคาสถานี พยานชี้ คนร้ายขี่จยย.มาหา ตะโกนเรียกออกไปพูดคุย แล้วกลายเป็นเรื่องวิวาท และถูกยิงในจังหวะล้ม เสียชีวิตจากคมกระสุนหลายนัด คาดปมปัญหาส่วนตัว

วันที่ 9 มกราคม 2564 ช่วงเย็นที่ผ่านมา ร.ต.อ.กิจจา คุ้มแก้ว รองสารวัตรสอบสวน สภ.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต ที่บริเวณด้านข้างของสถานีดับเพลิงย่อย องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)โคกขาม ต.โคกขาม อ.เมืองสมุทรสาคร จึงประสานชุดสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาครเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่บริเวณลานจอดรถ ด้านข้างของสถานีดับเพลิงย่อย อบต.โคกขาม พบศพเป็นชาย สวมเสื้อยืดคอปก สีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขายาว สีดำ สวมหมวกแก็ป สีแดง นอนหงายจมกองเลือด ทราบชื่อคือ นายสามารถ ปักเคเต อายุ 33 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ต.หนองม่วง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็น พนักงานดับเพลิงของ อบต.โคกขาม ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 380 เข้าที่บริเวณลำตัวด้านหน้าหลายนัด

นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 8 ปลอก และหัวกระสุนปืนอีก 1 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุไว้ได้ด้วย

รัวยิงหนุ่มดับเพลิงโคกขาม คาดปมปัญหาส่วนตัว

เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด มุมหนึ่ง เผยให้เห็นว่า มือปืนรายนี้ ได้ขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ มาจอดรอผู้เสียชีวิตตรงลานจอดรถ ซึ่งพอนักดับเพลิงรายนี้เดินออกมาพบก็เหมือนมีการพูดคุยอะไรกัน ก่อนจะมีปากเสียงกันแล้วลงมือชกต่อย 2 – 3 หมัด จากนั้นคนร้ายได้ชักอาวุธปืนที่พกมายิงใส่ผู้ตายไม่ยั้ง ทำให้นักดับเพลิงล้มลงขาดใจตายคาที่ ส่วนคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

กล้องวงจรปิดอีก 1 ตัว เห็นภาพขณะที่คนร้ายขับรถจักรยานยนต์ออกมาจากซอยพร้อมกับเพื่อนอีก 1 คัน 

ด้านเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต คนหนึ่ง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีสายโทรศัพท์โทรเข้ามาหาผู้ตาย 1 ครั้ง สักพักก็เห็นผู้ตายเดินออกไป หลังจากนั้นประมาณ 5 นาที ก็มีเสียงปืนรัวดังขึ้นหลายนัด พอคนข้างในออกไปดูก็พบว่านายสามารถฯ ถูกยิงเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนเพื่อนร่วมงานอีกคนเล่าว่า ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ของคนร้าย ขับวนเวียนมาทางด้านหน้าแล้วตะโกนเรียกชื่อคนตาย ก่อนจะวนไปจอดรอตรงที่ลงมือสังหารโหด โดยคนตายหลังจากที่ได้ยินว่ามีคนเรียกชื่อนั้น สักพักก็เดินตามออกไปจึงถูกยิงเสียชีวิต ส่วนสาเหตุไม่มีใครรู้

รัวยิงหนุ่มดับเพลิงโคกขาม คาดปมปัญหาส่วนตัว

เบื้องต้น ตำรวจยังไม่ได้ตั้งประเด็นการสังหารโหดในครั้งนี้ โดยจะต้องสอบสวนบุคคลใกล้ชิด และหลักฐานอื่นๆ เพิ่มเติม แต่คาดสาเหตุอาจจะมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว ซึ่งตำรวจจะได้เร่งติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ส่วนศพผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรเพิ่มเติมต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ