ข่าว

ยิงรถ"กุ้ง สุทธิราช"โชคดีไม่มีเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถคณะดนตรี"กุ้ง สุทธิราช วงเทวัญ" นักร้องลูกทุ่ง และลิเกชื่อดัง เจ้าของผลงานเพลง"ขอเป็นพระเอกในหัวใจเธอ"ถูกดักยิงขณะเดินทาง กลับบ้านพัก

(21ม.ค.) พ.ต.ท.วัฒนา เกิดศิริ สารวัตรเวรสภ.หันคา จ.ชัยนาท รับแจ้งจากนายณรงค์ อุสุพระ(ณรงค์ วงเทวัญ) อายุ 52 ปี พร้อมด้วยคณะวงดนตรี และหางเครื่องของ "กุ้ง สุทธิราช" "กุ้ง สุทธิราช" เจ้าของผลงานเพลง ขอเป็นพระเอกในหัวใจเธอ ว่าถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนดักยิงขณะกำลังเดินทางกลับจากจังหวัดสุพรรณบุรี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 21 ม.ค.53 ที่ถนนหันคา-ชัยนาท หมู่ที่ 9 ต.หันคา อ.หันคา จ.ชัยนาท ทำให้บรรดาเด็กๆ ในรถทุกคนต่างมีอาการตกใจ

 จากการสอบถาม นายผง เพ็ชรน้อย อายุ 55 ปี คนขับรถ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้พาคณะทั้งหมดกว่า 40 ชีวิต พร้อมด้วยรถบัส 2 ชั้น ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 30-1221 ชัยนาท ไปแสดงงานแก้บนที่ที่โรงศรีธนะพัฒน์ อ.ศรีประจัน จ.สุพรรณบุรี จนกระทั่งเวลา 01.00 น. จึงได้เดินทางกลับ และมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณ ถนนหันคา-ชัยนาท หมู่ที่ 9 ต.หันคา อ.หันคา จ.ชัยนาท เวลาประมาณ 03.00 น. ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าใส่ด้านข้างตัวรถ ทะลุกระจกไปถูกจอทีวี ที่ตั้งอยู่ด้านหลังรถได้รับความเสียหาย แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังจากที่ตนได้ฟังเรื่องที่เกิดขึ้น จึงได้โทรศัพท์ไปยังรายการร่วมด้วยช่วยกัน เพื่อแจ้งรายละเอียด  และนำคณะทั้งหมดมาแจ้งความที่ สภ.หันคา

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนคิดว่า น่าจะเป็นฝีมือของคนเมา หรือวัยรุ่นที่มีความคึกคะนองมากกว่า เพราะทางคณะก็ไม่เคยมีเรื่องกับใคร และที่เข้ามาแจ้งความ ก็ไม่ได้หวังอะไร อยากจะบอกไปถึงคนที่ทำว่า ให้เลิกพฤติกรรมแบบนี้ เพราะถ้ามีใครเป็นอะไร พ่อแม่พี่น้องเข้าจะต้องเสียใจหากกลับกันถ้าคนที่โดนเป็นญาติคนที่ยิงแล้วจะคิดอย่างไร

นายผง กล่าวอีกว่า ช่วงที่เกิดเหตุ บริเวณดังกล่าวเปรี่ยวมาก และมองไม่เห็นอะไรเลย ได้ยินแต่เสียงปืนเท่านั้น จากนั้นก็มีลูกปืนทะลุเข้ามาในรถ โดนทีวีแฉลบลงพื้น จากนั้นบรรดาคนที่นั้งบ้าง นอนบ้าง ก็ตกใจกรีดร้องกันหมด ตนเห็นว่าเหตุการณ์ไม่ดี จึงรีบเหยียบคันเร่ง เะพื่อให้รถวิ่งออกจากที่เกิดเหตุให้ไกลที่สุด จากนั้นก็ถามว่า มีใครเป็นอะไรหรือไม่ ซึ่งก็ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ดังนั้น จึงขับรถกลับบ้านพักใน อ.สรรค์บุรี จ.ชัยนาท

ส่วนทางด้านนายณรงค์ กล่าวว่า นอกจากเหตุลอบยิงรถบัสของคณะแล้ว ตนได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติมด้วยว่า เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2553ที่ผ่านมานั้น ได้ขับรถไปทำธุระ และกำลังจะกลับบ้านที่อำเภอสรรค์บุรี ซึ่งพอมาถึงใกล้กับจุดเกิดเหตุ ห่างจากบริเวณที่รถกุ้งโดนยิงประมาณ 1 กิโลเมตร ได้ขับรถยนต์ชนฝูงวัวของชาวบ้านที่เดินข้ามถนน จนวัวหาหัก 1 ตัว ส่วนรถตนเองนั้นเสียหายสภาพบุบไปทั้งแถบ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ  เพื่อหาเจ้าของวัวมารับผิดชอบ แต่ไม่สามารถติดตามเจ้าของฝูงวัวได้ ส่วนวัวที่ชนขาหักนั้น ตนเองได้ให้ตำรวจไปติดตามหาเจ้าของวัวต่อไป ซึ่งก็ยังไม่แน่ใจว่า เหตุยิงรถบัสในครั้งนี้ จะเกี่ยวโยงกับสาเหตุที่ตนขับรถชนวัวหรือไม่

พ.ต.ท.วัฒนา กล่าวว่า หลังจากรับแจ้งความเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ส่งชุดสืบสวนออกหาข่าวแล้ว ในเบื่องต้นจากการสอบสวนคาดว่า คนร้ายไม่น่าจะประสงค์ต่อทรัพย์ อาจเป็นความคึกคะนองมากกว่า อย่างไรก็ตาม ต้องหาตัวตนร้ายมาลงโทษตามกฏหมายต่อไป สำหรับการตรวจสอบบนรถบัส เจ้าหน้าที่พบว่า ระดับกระสุนที่เจาะนั้นเป็นกระสุนขนาด .38 รอยกระสุนที่เจาะข้างรถนั้น เป็นแนวระนาบเดียวกับทีวีที่ได้รับความเสียหาย สัณนิษฐานว่า คนร้ายอาจยิงจากต้นไม้ข้างทาง หรืออาจจะนั่งรถสวนมาแล้วยิง ซึ่งถ้ายิงจากข้างทางนั้นแนวกระสุนจะไม่เป็นระนาบเดียวกันซึ่งจะทำการสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ