ข่าว

ศาลอนุญาตประกันตัว 'ระมัย ไชยมา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว 'ระมัย ไชยมา' หลังใช้หลักทรัพย์ 1 แสน ยื่นประกันตัวออกมาสู้คดี ที่ถูกกล่าวหา ร่วมกันให้ที่พักพิงคนต่างด้าว ชาวเมียนมา จำนวน 18 คน จนกลายเป็นบุคคลเสี่ยงติดโควิด

หลังพนักงานสอบสวน ควบคุมตัวนางระมัย ไชยมา อายุ 47 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ ความผิดฐานร่วมกันให้คนต่างด้าวเข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ฝากขัง "ระมัย" คดีกล่าวหาให้ที่แรงงานต่างด้าว ท้ายตลาดดอนเมือง

กรณีที่ตกเป็นผู้ต้องหาว่าได้นำแรงงานต่างด้าว ไปพักอาศัยภายในแคมป์คนงานก่อสร้าง ในพื้นที่ ต.บางคูวัด อ.เมือง ปทุมธานี ไปยื่นคำร้องขอฝากขังเป็นครั้งแรก ต่อศาลอาญารัชดาภิเษกฝากขังผัดแรก หลังใกล้เวลาควบคุมตัวครบ 48 ชั่วโมง

ขณะที่ฝ่ายของนางระมัย ผู้ต้องหา ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวเป็นเงินสด 1 แสนบาท ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว

โดยคำร้องบรรยายว่า เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2564 เวลา 16.00 น ผู้ต้องหาร่วมกับนายบังบู หรือบาบู อายุ 44 ปี ได้เช่าห้องพัก ตั้งอยู่ที่แขวงดอนเมือง เขตดอนเมืองให้ที่พักพิง ชาวเมียนมา ซึ่งเดินทางมาจากรัฐยะไข่จำนวน 18 คน ซึ่งเป็นบุคคลที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อโควิค-19

ในชั้นจับกุม การสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ตำรวจควบคุมตัวมาครบ 48 ชั่วโมง แต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ยังต้องสอบพยานอีก 6 ปาก จึงขอฝากขังตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค. ถึง 20 ม.ค.นี้ โดยท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวน ขอคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีอัตราโทษสูง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ