ข่าว

ฝากขัง "ระมัย" คดีกล่าวหาให้ที่แรงงานต่างด้าว ท้ายตลาดดอนเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาที่นำชาวโรฮีนจาหลบหนีเข้าเมือง 19 คน ไปพักที่บ้านเช่าย่านดอนเมือง ขออำนาจศาลฝากขังแล้ว เบื้องต้นศาลดำเนินมาตรการคุมเข้มคัดกรองโรค ก่อนพิจารณารับฝากขังตัวชั่วคราว

วันที่ 9 มกราคม 2564 พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง นำตัวนางระมัย ไชยมา หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ ความผิดฐานร่วมกันให้คนต่างด้าวเข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: 'ระมัย ไชยมา' ปฎิเสธให้ที่พักพิงต่างด้าวติดโควิด แค่เช่าให้สามีขายโรตี

กรณีที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าได้นำแรงงานชาวโรฮีนจา 19 คน ไปพักอาศัยที่บ้านเช่าย่านดอนเมือง และต่อมาถูกฝ่ายสืบสวนตามไปจับกุมตัวได้ที่จังหวัดปทุมธานี ไปขออำนาจศาลอาญารัชดาภิเษกฝากขังผัดแรก หลังใกล้เวลาควบคุมตัวครบ 48 ชั่วโมง

โดยระหว่างที่มีการนำตัวนางระมัยไปฝากขัง เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่การนำตัวออกจาก สน.ดอนเมือง โดยตำรวจผู้ควบคุมตัวได้สวมใส่ชุด PPE ตลอดเวลา และนำนางระมัยขึ้นรถที่ใช้ในการสนับสนุนภารกิจส่งกลับโควิด-19 เพียงคนเดียว แยกจากการควบคุมผู้ต้องหาคดีทั่วไป และเมื่อมาถึงที่ศาลอาญาได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ในการนำส่งฝากขังโดยไม่นำผู้ต้องหาลงจากรถ และปฏิบัติตามมาตรการคุมเข้มการแพร่ระบาดฯ ของศาล ทำการตรวจวัดไข้และซักประวัติซ้ำ รวมถึงเช็ดล้างเครื่องมือภายในรถเพื่อความปลอดภัยด้วย

ฝากขัง \"ระมัย\" คดีกล่าวหาให้ที่แรงงานต่างด้าว ท้ายตลาดดอนเมือง

ทั้งนี้ระหว่างการขออำนาจศาลฝากขัง ก็มีนายประกันมาเตรียมยื่นหลักทรัพย์ขอปล่อยตัวชั่วคราว หลังได้รับการติดต่อจากญาตินางระมัย โดยได้เตรียมเงินสดจำนวน 150,000 บาท เพื่อวางเป็นหลักทรัพย์ ซึ่งศาลอยู่ระหว่างการพิจารณาคำร้องขอฝากขังตัวชั่วคราวดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ