ข่าว

รรท.ผู้การฯชลบุรี ลุยจับบ่อนต่างชาติ เย้ยนโยบายเขตปลอดพนัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่างรอง รักษาราชการ ผู้การฯชลบุรี นำกำลังท้องที่ ฝ่ายปกครอง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง บุกเข้าจับนักพนัน 21 ราย ส่วนใหญ่เชื้อสายจีน ลักลอบเปิดการพนัน กลางคอนโดริมหาดจอมเทียน สนองนโยบาย ตร.ที่ประกาศปราบปรามบ่อนพนันอย่างจริงจัง

วันที่ 9 มกราคม 2564 ช่วงค่ำที่ผ่านมา พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่างรอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 (ผบช.ภ.1) รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธร(รรท.ผบก.ภ.)จ.ชลบุรี พ.ต.อ.เอกภพ อินทวิวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จ.ชลบุรี พ.ต.อ.พิศิษฏ์ พูลทรัพย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ หนองปรือ นำกำลังตำรวจศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติ ตำรวจพัทยา ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณะสุข อ.บางละมุง ร่วมกันเข้าตรวจค้นบ่อนการพนัน ที่เอสปาน่า คอนโดมิเนียม แอนด์ รีสอร์ท ริมถนนจอมเทียนสาย 2

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ตำรวจเปิด "LINE OFFICIAL" รับแจ้งเบาะแสการพนันทุกรูปแบบ เน้นปราบปรามอย่างจริงจัง 

ผลการตรววจค้น สามารถจับกุมนักพนันทั้งหมด 21 รายเป็น คนจีน 14 ราย คนไทย 5 ราย สิงคโปร์ 1 ก้มพูชา 1 ราย พร้อมของกลางเป็น โต๊ะเล่นพนัน ชิบแทนเงินสด 

ปฏิบัติงานครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังได้รับเบาะแสจากการเปิดช่องทางไลน์และเว็บไซต์ รับแจ้งเบาะแสการลักลอบเล่นการพนันทุกรูปแบบ ชื่อว่า Gambling Report ให้ประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสได้อย่างสะดวก โดยจะเก็บข้อมูลไว้เป็นความลับ ขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้ และแจ้งข้อมูลเบาะแสการพนันเข้ามาที่ช่องทางดังกล่าว ตรงมาที่ตน เพียงจุดเดียว ซึ่งเป็นไปตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

สำหรับเคสนี้ ถือว่าเป็นรายแรก จึงขอขอบคุณ ผู้แจ้ง จนสามารถเข้าจับกุม กรณีดังกล่าวได้ 

รรท.ผู้การฯชลบุรี ลุยจับบ่อนต่างชาติ เย้ยนโยบายเขตปลอดพนัน

ด้าน พ.ต.อ.เอกฎพ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ทำไปตามนโยบายของรัฐบาลและ ผบ.ตร. รวมถึง พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 (รรท.ผบช.ภ.2)  ได้มอบนโยบายเน้นย้ำให้ปราบปรามอบายมุข และการควบคุมโรคระบาดอย่างจริงจัง

รรท.ผู้การฯชลบุรี ลุยจับบ่อนต่างชาติ เย้ยนโยบายเขตปลอดพนัน

ขณะเดียวกันได้ สืบทราบว่ามีต่างชาติลักลอบเล่นการพนันภายในคอนที่พัก โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย และโรคระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้วางแผนบูรการณ์ นำกำลัง เจ้าหน้าที่ ทหาร ปกครอง เพื่อจับกุมกลุ่มดังกล่าวทันที โดยขณะที่เข้าจุด ชั้นที่ 5 ห้อง 517-518 พบนักพนันกำลังนั่งเล่นลุ้นไพ่ลักษณะการเล่น โป๊กเกอร์ อย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดไว้ได้ ส่วนของห้องนั้นเป็นการเช่าแบบรายวัน ซึ่งจะต้องสืบสวนเพื่อขยายผลไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอีกครั้ง

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีชาวจีน 5 รายโอเวอร์สเตย์ และชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย 1 ราย อย่างไรก็ตามจะได้รวบรวมหลักฐานแจ้งข้อกล่าวหา เกี่ยวกับ พ.ร.บ.การพนัน ฯ พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่ฝ่าฝืนๆพ.ร.บ.ควบคุมโรค พ.ร.บ.คนเข้าเมือง นอกจากนี้ยังได้ทำการตรวจร่างกาย แต่ยังไม่สมารถ ระบุผลการตรวจได้  ก่อนนำผู้หาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวนสภ.พัทยา จ.ชลบุรี เพื่อดำเนินคดี และสืบสวนขยายผล กับผู้เกี่ยวข้องในการกระทำความผิด อย่างเด็ดขาดต่อไป

รรท.ผู้การฯชลบุรี ลุยจับบ่อนต่างชาติ เย้ยนโยบายเขตปลอดพนัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ