ข่าว

"ประวิตร" สั่ง ผู้ว่าฯ ประเมินวิธีขอหนังสือเดินทางข้ามจังหวัด หลังประชาชนไปรวมตัวกันแน่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประวิตร" ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ประเมินวิธีขอหนังสือเดินทางข้ามจังหวัด หลังประชาชนไปรวมตัวกันแน่นศาลากลาง ย้ำต้องอำนวยความสะดวกมากที่สุด

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.2564 พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการรับมือสถานการณ์อุทุกภัยภาคใต้ ว่าตนได้สั่งการให้แม่ทัพภาคที่ 4 จัดกำลังพล ไปช่วยดูแลประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว

ส่วนกรณีของโรฮิงญาที่ลักลอบเข้ามาแล้วติดเชื้อโควิด-19 นั้น ขณะนี้กำลังสอบสวนอยู่ เบื้องต้นยังไม่รับรายงาน พร้อมระบุไม่ทราบเรื่องของการขาดแคลนแรงงานประมง ที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยบอกว่าไม่มีปัญหาอะไร ส่วนการว่างงานก็ขอให้ไปถามรัฐมนตรีแรงงาน 

ส่วนกรณีฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจตน ในประเด็นแรงงาน พลเอกประวิตร ระบุว่า ยังไม่รู้ว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายเรื่องอะไร ขอดูประเด็นก่อน 

สำหรับกรณีที่ประชาชนต้องการที่จะเดินทางข้ามจังหวัด แล้วไปยืนรอจนหน้าแน่นที่หน้าศาลกลางจังหวัด เป็นจำนวนมากนั้น พลเอก ประวิตร บอกว่า ต้องทำไปตามระเบียบ 

เมื่อย้ำว่า แต่เป็นการกระจุกตัว อาจจะเสี่ยงติดโควิด-19  พลเอก ประวิตร ระบุว่า เป็นเรื่องของผู้ว่าราชการจังหวัด ที่จะต้องปฏิบัติตามระเบียบสาธารณสุข 

ส่วนการวิจารณ์ว่าเรามาถึงในยุคที่บางอย่างไม่ต้องเดินทางไปขอเอกสารด้วยตัวเองก็ได้ ควรจะปรับเปลี่ยนหรือไม่ / พลเอก ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ทางจังหวัดก็จะดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนให้มากที่สุด 

เมื่อถามว่า ได้รับรายงานความคืบหน้าการปิดบ่อนการพนันหรือไม่  พลเอก ประวิตร ชักสีหน้า พร้อมย้ำว่า เราก็ทำไปทุกอย่างแล้ว พยายามทำทุกอย่าง และจะจัดการขั้นเด็ดขาดกับผู้ที่ตั้งบ่อน นำคณะกรรมการต่างๆ มาดูแล เราก็ไม่อยากให้มีบ่อนอยู่แล้ว ทำผิดกฎหมายก็ต้องถูกลงโทษทั้งหมด 

เมื่อถามย้ำว่าคณะกรรมการที่จะตั้งขึ้นมาเพื่อจัดการเรื่องบ่อนการพนัน จะตอบโจทย์หรือไม่  พลเอก ประวิตร ย้ำว่า ตอบโจทย์อยู่แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ