ข่าว

บ.ไทยลีก สรุป 12 ทีม "ไทยลีก 3" ไปต่อรอบคัดเลือกหา 3 สโมสร เลื่อนชั้นสู่"ไทยลีก 2"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมหารือสโมสรฟุตบอลลีกอาชีพ ระดับ"ไทยลีก 3" หลังตัดจบฤดูกาลไม่แข่งต่อ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19  ที่กระทบต่อภาพรวมทั้งระบบ ทำให้เหลือเพียงรอบ ที่จะคัดทีมนำของแต่ละโซน ให้เหลือ 3 ทีม ที่เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก2

 

บ.ไทยลีก สรุป 12 ทีม \"ไทยลีก 3\" ไปต่อรอบคัดเลือกหา 3 สโมสร เลื่อนชั้นสู่\"ไทยลีก 2\"

 

 

ในการประชุมผ่านระบบออนไลน์  โดย บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมสโมสรฟุตบอลลีกอาชีพ ระดับ "ไทยลีก 3"  แยกแต่ละโซน  โดยมี  กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธาน  การประชุม  โดยเป็นการประชุมรอบที่ 2  หลังจากรอบแรก มีความเห็นตรงกันว่าให้สิ้นสุดการแข่งขันรอบชิงแชมป์โซน  ( แข่งขันปกติเพื่อหาทีมแชมป์แต่ละโซน  )  ทั้งนี้เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  ที่รุนแรงและมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ภาครัฐ กรุงเทพมหานครฯ และหลายจังหวัด มีการประกาศคำสั่ง/มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

มาตรการดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อการสั่งปิดสถานที่ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ เช่น การปิดสนามกีฬา สนามฝึกซ้อม รวมทั้งการกำหนดมาตรการป้องกันในการเดินทางข้ามจังหวัด ส่งผลให้ผู้ที่เดินทางจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) ทั้ง 28 จังหวัด ต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัว 14 วัน ทำให้การแข่งขันในบางนัดต้องเลื่อนออกไป และหลายสโมสรไม่สามารถฝึกซ้อม   รวมถึงประสบปัญหาการเดินทาง  กรณีดังกล่าวกระทบโดยตรง ต่อการจัดแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ  และเป็นอุปสรรคที่ทำให้ไม่สามารถดำเนินการแข่งขันได้แม้ว่าจะเป็นระบบแบบปิด  สำหรับการประชุมรอบนี้ ที่ประชุมได้มีการรับทราบรายชื่อทีม ที่จะเข้าร่วมแข่งขันรอบ ออมสิน ลีก เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ (รอบแชมเปี้ยนส์ลีกเดิม) อันประกอบไปด้วย

 

บ.ไทยลีก สรุป 12 ทีม \"ไทยลีก 3\" ไปต่อรอบคัดเลือกหา 3 สโมสร เลื่อนชั้นสู่\"ไทยลีก 2\"

 

 

 

  • - โซนตะวันออก : ปลวกแดง ยูไนเต็ด (แชมป์โซน) ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี (รองแชมป์โซน)
  • - โซนตะวันออกเฉียงเหนือ : อุดร ยูไนเต็ด (แชมป์โซน) เมืองเลย ยูไนเต็ด (รองแชมป์โซน)
  • - โซนตะวันตก : เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด (แชมป์โซน) ราชประชา (รองแชมป์โซน)
  • - โซนใต้ : สงขลา เอฟซี (แชมป์โซน) กระบี่ เอฟซี (รองแชมป์โซน)
  • - โซนกรุงเทพฯ และปริมณฑล : ม.นอร์ทกรุงเทพ (แชมป์โซน) บางกอก เอฟซี (รองแชมป์โซน)
  • - โซนเหนือ : ลำพูน วอริเออร์ (แชมป์โซน) พิษณุโลก เอฟซี (รองแชมป์โซน)

 

สำหรับรายชื่อทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน ออมสิน ลีก เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ แต่ละโซน  ได้มีการยึดตามอันดับคะแนน ซึ่งในกรณีที่จำนวนนัดที่ลงแข่งขันไม่เท่ากัน จะพิจารณาจากผลงานที่ทั้ง 2 ทีมพบกันเอง โดยในที่ประชุมได้รับทราบการพิจารณาดังกล่าว  ในส่วนของรายชื่อของทั้ง 12 สโมสรนั้น เป็นข้อสรุปที่ได้จากการประชุมร่วมกับสโมสรไทยลีก 3 แยกตามแต่ละโซน ซึ่งทางบริษัท ไทยลีก จำกัด จะเสนอต่อที่ประชุมสภากรรมการ  ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยต่อไป สำหรับกำหนดการแข่งขัน ออมสิน ลีก เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ   ที่เป็นการคัด 3 ทีม  จากทั้งหมด 12 ทีม  เพื่อเป็น 3 ทีม  ในการเลื่อนชั้นไปเล่น"ไทยลีก 2"  ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน จะมีการพิจารณารายละเอียดเพื่อแจ้งสโมสรสมาชิกทั้ง 12 ทีม  ต่อไป

 

บ.ไทยลีก สรุป 12 ทีม \"ไทยลีก 3\" ไปต่อรอบคัดเลือกหา 3 สโมสร เลื่อนชั้นสู่\"ไทยลีก 2\"

 

 

ขอขอบคุณภาพจาก บริษัทไทยลีก จำกัด ,สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ