ข่าว

ตม.เร่งล่าแก๊งขน "โรฮิงญา" ซุกดอนเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เร่งขยายผลขบวนการ ลักลอบขน "ชาว โรฮิงญา" ซุกดอนเมือง ขณะที่นายหน้าสามารถหลบหนีไปได้ ยืนยันพร้อมทำความจริงให้ปรากฏ

จากกรณีสำนักงานเขตดอนเมือง ได้รับแจ้งจากประชาชน ในชุมชนประเสริฐเปรมประชา ซึ่งอยู่ด้านหลังตลาดใหม่ดอนเมือง ว่ามีคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง พักอาศัยอยู่ในชุมชน

 

ตม.เร่งล่าแก๊งขน "โรฮิงญา" ซุกดอนเมือง

จึงได้ประสานแจ้ง สน.ดอนเมือง เข้าตรวจสอบ และสามารถจับกุมชาวโรฮิงญา หลบหนีเข้าเมือง ได้จำนวน 18 คน พร้อมกับส่งต่อให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทำการกักตัว เพื่อดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย และกองควบคุมโรค  ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว จากการตรวจสอบ พบว่า มีชาวโรฮิงญา ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 7 คน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ตม.เร่งล่าแก๊งขน "โรฮิงญา" ซุกดอนเมือง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในฐานะโฆษก สตม. เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าว จากการสอบสวนทราบว่า มีขบวนการลักลอบนำชาวโรฮิงญา เข้ามาทาง จ.ตาก ซึ่งขณะนี้ พล.ต.ท.สมพงศ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ได้สั่งการให้เร่งดำเนินการขยายผลขบวนการลักลอบนำชาวโรฮิงญา กลุ่มนี้มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะหัวหน้าของขบวนการนี้

 

“ ทาง สตม.กำลังเร่งดำเนินการขยายผล เพื่อทำการจับกุม โดยจะเร่งทำความจริงให้ปรากฏโดยเร็วที่สุด เพื่อนำขบวนการลักลอบนำแรงงานเถื่อน  หรือชาวโรฮิงญา แอบลักลอบเข้าประเทศ  มาดำเนินคดีทั้งหมด ซึ่งการนำชาวโรฮิงญากลุ่มนี้เข้ามาทาง จ.ตาก และเดินทางเข้าพื้นที่กรุงเทพฯ จะต้องผ่านเส้นทางต่างๆ มากมาย ซึ่งในส่วนนี้จะเร่งขยายผลว่า สามารถเดินทางเข้ามาได้อย่างไร” รอง ผบช.สตม.กล่าว

 

พล.ต.ต.อาชยน กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ที่เป็นนายหน้า และให้ที่พักพิงชาวโรฮิงญากลุ่มนี้  เบื้องต้นสามารถหลบหนีไปได้ โดยพบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นคนไทย และไม่ใช่ชาวอินเดีย ตามที่ปรากฏเป็นข่าวแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบ เพื่อที่จะเอาผิดตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ