ข่าว

แม่หนุ่มองค์การเภสัชฯร้องเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่-ญาติ หนุ่มองค์การเภสัชฯถูกตำรวจสน.ดุสิตยิง ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร้องเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวน หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม อาจช่วยเหลือกันเอง วอนให้กองปราบปรามเข้ามาดูแลคดีแทน ขณะที่โฆษกตร. แจงอย่ากังวล-ไม่มีช่วยเหลือกัน ทำตามขั้นตอน

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 4 มกราคม นางจันทร์เพ็ญ สิทธิบุ่น มารดา และ ญาติ ของ นายปิยะพงษ์ รุ่งวิทยากุล เจ้าหน้าที่องค์การเภสัชกรรมที่ถูกสิบตำรวจเอกธีรยุทธ จันทร์คง ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลดุสิต ยิงเสียชีวิต หน้าสถานีตำรวจนครบาลดุสิต เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวนคดีนี้ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

 

นางจันทร์เพ็ญ กล่าวว่า การมายื่นเรื่องครั้งนี้เพราะครอบครัวมีความกังวลเกี่ยวกับขั้นตอนในการดำเนินคดี ทั้งเรื่อง การควบคุมตัวผู้ต้องหาโดยไม่มีการใส่กุญแจมือ และ การปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้งที่เป็นคดีฆ่าผู้อื่น ซึ่งครอบครัวเห็นว่าคดีนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ และ ผู้ต้องหาเป็นตำรวจในท้องที่ซึ่งปฎิบัติงานในที่เดียวกันกับชุดพนักงานสอบสวน กลัวว่าจะมีการช่วยเหลือกันทางคดีจึงต้องการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณาส่งคดีให้กองบังคับการปราบปรามเป็นผู้ดูแลคดีนี้แทน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม

 

ด้านพล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากญาติผู้เสียชีวิต พร้อมกล่าวว่า ขอให้ญาติอย่ากังวลถึงการดำเนินคดี แม้ผู้ต้องหาจะเป็นตำรวจด้วยกันแต่ไม่มีการช่วยเหลือกันทางคดีแน่นอน และ การดำเนินคดีจะต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวนั้นเป็นดุลพินิจของศาลในการอนุญาตปล่อยตัว

 

ขณะเดียวกันพ.ต.อ.จตุพร พลภักดี ผกก.สน.ดุสิต ยืนยันว่าภาพการคุมตัวผู้ต้องหาโดยไม่ใส่กุญแจมือ เครื่องพันธนาการนั้น เป็นภาพระหว่างที่ทางตำรวจ กำลังส่งตัวผู้ต้องหาให้กับทางศาล และ ทางศาลได้รับตัวผู้ต้องหาแล้ว จึงทำการปลดกุญแจมือ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่มั่นใจว่าตลอดเวลาที่ อยู่ในอำนาจของเจ้าหน้าที่ ได้ ใส่กุญแจมือตลอดเวลา แม้ขณะที่สอบสวน

 

แม่หนุ่มองค์การเภสัชฯร้องเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวน

แม่หนุ่มองค์การเภสัชฯร้องเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ