ข่าว

ตำรวจทางหลวงพร้อมรับมือ รถวิ่งเข้ากทม.วันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง คาดรถวิ่งกลับเข้ากทม. 5 แสนคันตั้งแต่คืนวันที่ 2 มกราคม จนถึงเช้าวันนี้ เส้นทางทางหลวง 304 ประชาชนใช้เส้นทางหนาแน่น การจราจรสะสมท้ายแถวยาวแต่คลี่คลายได้ อุบัติเหตุร้ายแรงในเส้นทางไม่มี  ย้ำประชาชนใช้เส้นทางด้วยความระมัดระวัง

วันที่ 3 มกราคม พล.ต.ต.​เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง สรุปภาพรวมสภาพการจราจรช่วงเดินทางกลับจากเทศกาลปีใหม่ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้ว่า มีรถเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯมาแล้วประมาณ 5 แสนคัน โดยใช้เส้นทางบนถนนพหลโยธิน มิตรภาพ และทางหลวง 304 กบินทร์บุรี- ปักธงชัย เริ่มตั้งแต่เช้าเมื่อวานนี้( 2 มกราคม) มาตลอดทั้งคืนจนถึงช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเส้นทางหลวง 304 มีประชาชนใช้เส้นทางจำนวนมากจนทำให้เกิดการจราจรติดขัดสะสมเป็นท้ายแถวยาวเจ้าหน้าที่สามารถคลี่คลายได้ในช่วงใกล้เช้า

 

ส่วนการคาดการณ์สภาพการจราจรตลอดทั้งวันนี้ จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้ พล.ต.ต.เอกราชระบุว่า  คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯกันตลอดทั้งวัน จนถึงเช้า แต่เชื่อว่าจะมีปริมาณน้อยกว่าเมื่อวานนี้ เพราะส่วนใหญ่เริ่มเดินทางกลับถึงที่หมายแล้ว ทั้งนี้ต้องดูปริมาณรถที่เริ่มออกเดินทางในช่วงเช้าวันนี้จากพื้นที่จังหวัดขอนแก่นและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จึงจะสามารถคาดการณ์สภาพการจราจรที่ชัดเจนได้

 

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงในพื้นที่ติดตามสภาพการจราจรอย่างใกล้ชิดและปรับเปลี่ยนการจัดการจราจรให้เหมาะสมกับปริมาณรถในแต่ละช่วงเวลา จึงขอให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางในวันนี้ใช้ความระมัดระวังในการขับรถโดยเฉพาะเรื่องการใช้ความเร็ว และการเว้นระยะห่างระหว่างช่วงรถ เพราะที่ผ่านมาอุบัติเหตุบนทางหลวงเส้นที่จะเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ส่วนใหญ่เกิดจากการชนท้ายกันทั้งสิ้น

 

ส่วนด่านคัดกรองโรค covid-19 ตามเส้นทางหลวงต่างๆ ยอมรับว่าบางจุดมีผลต่อสภาพการจราจรบ้างแต่ก็ได้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ปฏิบัติงานตามด่านต่างๆ ให้ประเมินสภาพการจราจรและการตรวจคัดกรองให้เหมาะสมกัน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการจราจรต่อเนื่องในแต่ละเส้นทาง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ