ข่าว

จับยกแก๊ง "การ์ดวีโว่" ป่วนขายกุ้งราชดำเนิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มราษฎร-การ์ดวีโว่ ป่วนราชดำเนินอีก ตำรวจต้องระดมกำลังกระชับพื้นที่วุ่น พร้อมปิดการจราจร แยกคอกวัว และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

จากกรณีกลุ่มราษฎร พร้อมด้วยการ์ดวีโว่ ได้จัดกิจกรรมขายกุ้งเคาท์ดาวน์ บริเวณท้องสนามหลวง โดยไม่มีการขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนค่ำสั่ง พรบ.ควบคุมโรค ห้ามมิให้มีการจัดชุมนุม เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

จับยกแก๊ง \"การ์ดวีโว่\" ป่วนขายกุ้งราชดำเนิน

 

ทั้งนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศห้ามจัดกิจกรรมดังกล่าว กลุ่มราษฎร และการ์ดวีโว่ จึงได้ย้ายมาจัดกิจกรรมที่บริเวณอนุสรณ์14 ตุลาฯ บริเวณแยกคอกวัว โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยควบคุมดูแล เพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมลงมาบนพื้นถนนที่ประชาชนใช้สำหรับการจราจร หรือใช้เส้นทางผ่านไปมา

 

จับยกแก๊ง \"การ์ดวีโว่\" ป่วนขายกุ้งราชดำเนิน

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 31 ธ.ค.2563 ที่บริเวณแยกคอกวัว ได้เกิดความวุ่นวายขึ้นอีกครั้ง เมื่อกลุ่มการ์ดวีโว่ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ากระชับพื้นที่ เนื่องจากฝ่าฝืนคำสั่งลงมาบนถนนราชดำเนิน โดยกลุ่มการ์ดเข้ามายั่วยุเจ้าหน้าที่ และเข้าไปยังเต็นท์ขายกุ้งที่เจ้าหน้าที่ยึดเอาไว้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยินยอม ทำให้กลุ่มการ์ดพยายามยั่วยุอยู่ตลอดเวลา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้ากระชับพื้นที่อีกครั้ง ซึ่งกลุ่มการ์ดได้ล่าถอยไปตั้งหลักอยู่ภายในถนนตะนาว

 

จับยกแก๊ง \"การ์ดวีโว่\" ป่วนขายกุ้งราชดำเนิน

ทั้งนี้ จากการชุมนุมดังกล่าว ทำให้ตำรวจควบคุมฝูงชน ต้องนำกำลังมาปิดบริเวณแยกคอกวัว และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมทั้งปิดการจราจร เพื่อป้องกันไม่ให้รถของประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม

 

จับยกแก๊ง \"การ์ดวีโว่\" ป่วนขายกุ้งราชดำเนิน

โดยเจ้าหน้าที่ฯ ได้ประกาศให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ทันที พร้อมกับกระชับพื้นที่เข้ามาเรื่อยๆ จนทำให้กลุ่มการ์ดต้องวิ่งหนีออกจากแนวรั้ว จากนั้นตำรวจจึงได้เข้ามาจับกลุ่มการ์ดได้จำนวนหนึ่ง และบางส่วนสามารถหนีรอดไปได้ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดล้อมพื้นที่เอาไว้ได้ทั้งหมดแล้ว รวมทั้งทำการจับกุมรถกระบะที่นำกุ้งมาขาย พร้อมกับปิดการจราจรถนนราชดำเนินกลาง ช่วงแยกคอกวัวถึงแยกอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถกระบะ ที่กลุ่มการ์ดวีโว่ ใช้บรรทุกกุ้งมายังบริเวณถนนราชดำเนิน นำไปที่ สน.ชนะสงคราม พร้อมกับทำการเคลียร์พื้นที่โดยรอบ จากนั้น เมื่อเวลา 15.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เปิดการจราจรให้ประชาชนในถนนได้ตามปกติ 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ