ข่าว

wevo บรรทุกกุ้งขาว 1 ตัน วางแผง เร่ขายหน้าทำเนียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่ม wevo บรรทุก กุ้งขาว จากบ่อเลี้ยงนครปฐมกว่า 1,000 กิโลฯ ออกจำหน่ายหน้าทำเนียบโลละ 170 บาท สื่อถึงนายกฯ เร่งช่วยเหลือหลังแหล่งเพาะเลี้ยง รับผลกระทบโควิด-19

วันที่ 26 ธันวาคม 2563 เวลา 09.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาลประตู 1 นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ หัวหน้ากลุ่ม We Volunteer หรือ We Vo นำเกษตรกรบ่อกุ้งจังหวัดนครปฐม เดินทางมาที่หน้าทำเนียบรัฐบาล พร้อมกุ้งขาวกว่า 1,000 กิโลกรัม มาเปิดขายสดๆ ในราคากิโลกรัมละ 170 บาท ซึ่งเป็นราคาหน้าฟาร์ม เนื่องจากเกษตรกรได้รับผลกระทบจากการปิดตลาดกลางกุ้ง ทำให้ไม่มีพื้นที่ในการค้าขาย

 

สำหรับกิจกรรมในวันนี้มี จุดประสงค์เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ที่เชื่อมโยงกับตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร ซึ่งรัฐบาลได้สั่งปิดตลาดกลางกุ้ง ทำให้พ่อค้าไม่มีพื้นที่ค้าขายหรือระบายกุ้งได้ และสถานการณ์​ดังกล่าวยังส่งผลให้ประชาชนเกิดความวิตกกังวลไม่กล้ารับประทานอาหารทะเลโดยเฉพาะกุ้ง

wevo บรรทุกกุ้งขาว 1 ตัน วางแผง เร่ขายหน้าทำเนียบ

ซึ่งการเดินทางนำเกษตรกร​ผู้เลี้ยงกุ้งมาขายบริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาลนั้น เพื่อต้องการสื่อสารไปยังรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ดำเนินการแก้ไขปัญหา เมื่อมีการสั่งปิดตลาดกุ้งสมุทรสาครแล้ว ต้องหาพื้นที่หรือแนวทางในการช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งด้วย อย่างไรก็ตามขณะนี้มีเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งติดต่อเข้ามายังกลุ่มwevo กว่า 10 ราย เพื่อขอให้ช่วยเป็นสื่อกลางนำปัญหาความเดือดร้อน ของผู้เลี้ยงกุ้งโดยขอให้ช่วยหาช่องทางกระจายกุ้งที่ครบรอบขายออกจำหน่ายให้ทัน เพราะเมื่อนำกุ้งขึ้นจากบ่อเลี้ยงแล้ว กุ้งเป็นๆ จะอยู่ได้ประมาณ 4 ชั่วโมง หากขายออกไม่ทันกุ้งจะตายและเกิดความเสียหายได้

wevo บรรทุกกุ้งขาว 1 ตัน วางแผง เร่ขายหน้าทำเนียบ

ขณะที่ด้านพ.ต.อ.จตุพร พลภักดี ผู้กำกับการ สน.ดุสิต (ผกก.สน.ดุสิต) ได้มาพูดคุยเจราจากับผู้จัดการขายที่ข้างทำเนียบรัฐบาลและแจ้งว่าสถานที่นี้อยู่ในรัศมี 50 เมตร และไม่ได้มีการแจ้งการชุมนุมต่อเจ้าหน้าที่ ทางตำรวจขอความร่วมมือให้ผู้ชุมนุมไม่ล่วงล้ำพื้นผิวการจราจร ซึ่งจะส่งผลต่อผู้ใช้รถใช้ถนนโดยทางกลุ่มผู้ชุมนุมพร้อมปฏิบัติตาม ทั้งนี้ทางกลุ่มผู้จัดกิจกรรมในวันนี้รับทราบแล้วว่าไม่สามารถแจ้งขออนุญาตได้ทันจึงพร้อมเสียค่าปรับ หากเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมขอเวลาเจ้าหน้าที่อีก 2 ชั่วโมง เพื่อจำหน่ายกุ้งที่มีอยู่ให้หมด

wevo บรรทุกกุ้งขาว 1 ตัน วางแผง เร่ขายหน้าทำเนียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่า การจัดกิจกรรมช่วยเหลือเกษตรกรได้มีการประชาสัมพันธ์ให้เว้นระยะห่างระหว่างกัน พร้อมมีจุดคัดกรอง คอยบริการเจลแอลกอฮอร์ล้างมือ เพื่อป้องกันโควิด-19 นอกจากนี้ได้ตั้งแนวแผงเหล็กและกรวยจราจร ไม่ให้กระทบพื้นผิวการจราจร โดยมีตำรวจจราจรสถานีตำรวจนครบาลดุสิตคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ส่วนสภาพการจราจรยังเคลื่อนตัวได้ตามปกติ ทั้งนี้มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาซื้อกุ้งอย่างต่อเนื่อง

wevo บรรทุกกุ้งขาว 1 ตัน วางแผง เร่ขายหน้าทำเนียบ

ต่อมา นายปิยรัฐ และทีมงาน We Vo ได้นำเตาไฟฟ้ามาต้มกุ้งขาวที่มีการนำมาจัดจำหน่าย ก่อนจะรับประทานให้ดู โดยมีการไลฟ์สดผ่านเพจ We Volunteer เพื่อแสดงให้เห็นว่าสามารถกินกุ้งได้ พร้อมแนะนำให้ปรุงสุกและล้างให้สะอาดก่อนรับประทานเพื่อความปลอดภัย

wevo บรรทุกกุ้งขาว 1 ตัน วางแผง เร่ขายหน้าทำเนียบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ