ข่าว

มติ 'พศ.'ยกเลิกสวดมนต์ข้ามปี ไม่รวมตัว ทำกิจกรรมที่บ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานพระพุทธศาสนา ประกาศ ยกเลิกสวดมนต์ข้ามปี วอนประชาชนพักผ่อนทำกิจกรรมทางศาสนาที่บ้าน พร้อมหลายหน่วยงาน ทยอยยกเลิกกิจกรรมรวมตัวของปชช. ช่วงสิ้นปี อาทิ การบินไทย สำนักงานใหญ่ หรือ วัดป่าเลไลยก์ฯ จ.สุพรรณบุรี

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ จ.สมุทรสาคร ส่งผลถึงการพบจำนวนผู้ติดเชื้อในจังหวัดใกล้เคียงอีกหลายราย  สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จึงมีมติยกเลิกงานสวดมนต์ข้ามปี รวมถึงพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ซึ่งจัดขึ้นทุกวันเสาร์ ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และงดการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก ตามมาตรการควบคุมโรคของภาครัฐ

 

โดยนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้ประชาชนพักผ่อนอยู่กับครอบครัว สวดมนต์อยู่ที่บ้าน ในช่วงเทศกาลวันหยุดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทั้งนี้ รัฐบาลมีความห่วงใยประชาชน ขอให้ทุกคนปฎิบัติตามมาตรการควบคุมโรคของภาครัฐอย่างเคร่งครัด ใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ ดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรง หลีกเลี่ยงการพบปะสังสรรค์ในสถานที่มีคนจำนวนมาก

 

ขณะเดียวกัน กรุงเทพมหานคร ได้ขอความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน งดจัดกิจกรรมที่มาการรวมตัวของประชาชนจำนวนมาก เพื่อป้องกันและรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19  ซึ่งบางหน่วยทะยอยประกาศงดกิจกรรมที่เตรียมไว้ในช่วงปีใหม่ อาทิ บริษัทการบินไทย จำกัด(มหาชน) ประกาศยกเลิกงาน TG Winter Fest ที่กำหนดจัดระหว่างวันที่  2-26 ธันวาคม 2563 ที่สำนักงานใหญ่ การบินไทย รวมถึงเที่ยวบินพิเศษ “บินรับพรปีใหม่ สุขใจตลอดปี “ จัดวันที่ 1 มกราคม 2564  ซึ่งมีพิธีสวดมนต์และกิจกรรมพิเศษบนเครื่องบิน

 

รวมถึงที่วัดป่าเลยไลย์ก์วรวิหาร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ประกาศยกเลิกกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีวิถีไทย วิถีพุทธ ที่เตรียมจัดขึ้นในวันที่ 31 ธันวาคม นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ