ข่าว

2 สาวให้ปากคำตำรวจ หลังรับรีวิวบุหรี่ไฟฟ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 สาวเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. หลังรับงานรีวิวบุหรี่ไฟฟ้า ด้านนางแบบสาว เผยรับงานผ่านทางเฟสบุ๊ก ยันไม่ได้สูบหรือทดลองแต่อย่างใด เตือนหากรับงานให้ตรวจสอบข้อมูลก่อน ตร.เตรียมหาตัวผู้ว่าจ้าง -ตรวจเส้นทางเงินเกี่ยวข้องจำหน่ายด้วยหรือไม่

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 ธันวาคม  ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เมืองทองธานี น.ส.เล็ก อายุ 27 ปี ดีเจสาว และน.ส.เฟิร์น อายุ 27 ปี ผู้เข้าประกวด FHM ปี 2017 เดินทางเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ในคดีที่ตำรวจสอบสวนกลางบุกทลายโกดังบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ ย่านร่มเกล้า ที่ใช้นางแบบและพริตตี้ชื่อดังเป็นพรีเซ็นเตอร์ ทำการตลาดชักชวนเยาวชนให้หันมาสูบบุหรี่ไฟฟ้าโดยผิดกฎหมาย โดยมีพล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข รอง ผบช.ก.และชุดปฏิบัติการพิเศษ ร่วมสอบปากคำ

 

น.ส.เล็ก กล่าวว่า ตนได้รับการติดต่อมาทางเฟสบุ๊กให้รีวิวสินค้าโดยจะได้รับค่าจ้างเป็นรูป 300-500 ต่อรูป ยืนยันว่าไม่ได้รู้จักผู้จ้างให้รีวิวมาก่อน ตนเองถ่ายไม่กี่รูป ที่รับงานเพราะอยู่ในช่วงโควิด จึงตัดสินใจรับงาน ก่อนรับงานพอทราบว่าจะมีการมามารีวิวบุหรี่ไฟฟ้า แต่ที่เขานำมาให้รีวิวนั้นเป็นบุหรี่ไฟฟ้าหรือไม่เนื่องจากเท่าที่เคยเห็นมาไม่ใช่แบบนี้ ซึ่งตอนที่รีวิวก็ไม่ได้มีการให้สูบหรือทดลองแต่อย่างใด ฝากไปยังเพื่อนๆที่จะรับงานให้สอบถามก่อนว่าสินค้าที่จะรีวิวนั้นเป็นอะไร ผิดกฏหมายหรือไม่ ส่วนตัวที่รับงานนี้เพราะการรีวิวเป็นงานหลักที่ทำให้มีรายได้ บางทีอาจจะไม่ได้มองว่าจะมีผลกระทบอะไรกับตนบ้าง ซึ่งใครจะรับงานก็ของให้เช็คข้อมูลก่อนที่จะรับงาน

 

2 สาวให้ปากคำตำรวจ หลังรับรีวิวบุหรี่ไฟฟ้า

 

พล.ต.ต.ปัญญา กล่าวว่า เบื้องต้น จะต้องทำการสอบสวนในฐานที่เป็นผู้ที่ปรากฏว่าผู้ที่รีวิวสินค้า ว่ามีการรับจ้างมาอย่างไร ใครเป็นผู้ว่าจ้าง แล้วก่อนรับงานรู้ว่าสิ่งที่รีวิวเป็นอะไรหรือไม่ หากทราบว่าเป็นบุหรี่ไฟฟ้าซึ่งถือว่าผิดกฏหมาย ก็ต้องดำเนินการตามกฏหมาย อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะมีการตรวจสอบเส้นทางการเงินว่าเกี่ยวข้องกับการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าหรือไม่

 

2 สาวให้ปากคำตำรวจ หลังรับรีวิวบุหรี่ไฟฟ้า

 

2 สาวให้ปากคำตำรวจ หลังรับรีวิวบุหรี่ไฟฟ้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ