ข่าว

เตรียมเรียก "นางแบบ"โปรโมทบุหรี่ไฟฟ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสอบสวนกลาง ขยายผลหลังปฎิบัติการ"ควันปีศาจ"จับเครือข่ายผลิต-จำหน่ายน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า พบจ้างวานกลุ่มนางแบบ พริตตี้สาวโปรโมทสินค้า เตรียมเรียกเอาผิดดำเนินคดี พบคนกลางติดต่อเป็นภรรยาหนุ่มไฮโซตระกูลดัง เร่งสอบเกี่ยวพันนายทุนหรือไม่

 จากกรณี เจ้าหน้าที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ในสังกัด บช.ก. ที่เกี่ยวข้องเปิดปฏิบัติการควันปีศาจ กวาดล้างจับกุมเครือข่ายลักลอบผลิตและจำหน่ายน้ำยาพร้อมอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์รายใหญ่ส่งขายทั่วประเทศจนสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้จำนวน 4 ราย พร้อมของกลางน้ำยาเติมบุหรี่ไฟฟ้า 50,000 ขวด และแบบแกลลอนขนาด 5 ลิตร 40 แกลลอนน้ำยาเติมบุหรี่แบบพอต  10,000 ชิ้น บุหรี่ไฟฟ้า 1,500 ชิ้น อุปกรณ์อื่นๆ 80 กล่อง รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท นอกจากนี้จากการขยายผลยังพบว่าเครือข่ายดังกล่าวมีการจ้างวานกลุ่มนางแบบและพริตตี้สาวสวยที่มีผู้ติดตามทางสื่อสังคมออนไลน์จำนวนมากให้มาช่วยโปรโมทสินค้าบุหรี่ไฟฟ้า 


    

วันที่ 20 ธ.ค. พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า เบื้องต้น ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมทั้ง 4 ราย ขณะนี้ได้ถูกส่งตัวให้ทางพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย พร้อมกับเน้นย้ำให้เร่งตรวจสอบขยายผลหาผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดรายอื่นๆ โดยเฉพาะผู้ที่อยู่เบื้องหลังหรือกลุ่มนายทุน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบพยานหลักฐานรวมไปถึงความเชื่อมโยงทางการเงิน

 

ส่วนกรณีของกลุ่มนางแบบและพริตตี้สาวสวยต่างๆจำนวนประมาณ 20-30 คน ที่ถูกจ้างวานให้มารับงานช่วยโปรโมทสินค้าบุหรี่ไฟฟ้านั้นทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนเตรียมการเชิญตัวกลุ่มนางแบบเหล่านี้มาเข้าพบเพื่อดำเนินคดีตามฐานความผิดเกี่ยวกับ “พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค ประกอบคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเรื่องการห้ามขายบารากู่ หรือบุหรี่ไฟฟ้า” เพราะถือว่ามีส่วนร่วมในการกระทำความผิด 
   

 รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับกลุ่มนางแบบและพริตตี้สาวสวยที่จะถูกเรียกตัวมาดำเนินคดีนั้น จากการตรวจสอบพบว่า หนึ่งในนั้นเป็นนางแบบสาวสวยสุดเซ็กซี่ ดีกรีติดอันดับ 1 ใน 20 ของนิตยาสาร FHM ปี 2017 ซึ่งทำหน้าที่เป็นคนกลางในการติดต่อกลุ่มนางแบบและพริตตี้สาวสวยคนอื่นๆที่เป็นกลุ่มเพื่อนพ้องให้มารับงานช่วยโปรโมทสินค้า นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นางแบบคนดังกล่าวเป็นภรรยาของหนุ่มไฮโซตระกูลดัง ที่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มนายทุนเครือข่ายบุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าวด้วยหรือไม่

 

เตรียมเรียก \"นางแบบ\"โปรโมทบุหรี่ไฟฟ้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ