ข่าว

เลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่คึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บรรยากาศเปิดหีบเลือกตั้งจังหวัดเชียงใหม่เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาใช้สิทธิ์เลือกส.อบจ.-นายกอบจ. ท่ามกลางการตรวจคัดกรองโควิดอย่างเข้มข้น 

             
เมื่อเวลา 08.00น. วันที่ 20 ธันวาคม 2563  ผู้สื่อข่าวรายวานว่า บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์บริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่  และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่  ที่ อาคารหอประชุมอำเภอเมืองเชียงใหม่(หลังเก่า) ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ ได้มีเจ้าหน้าที่จัดเตรียมสถานที่ให้พร้อมสำหรับการลงคะแนนเลือกตั้ง ก่อนจะเปิดให้ประชาชนได้มาลงคะแนนเลือกตั้ง โดยมีทั้งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ตำรวจ และอสม. ขณะเดียวกันก็มีประชาชนในพื้นที่ได้ทยอยมาตรวจสอบรายชื่อ ตนเองก่อนที่จะมีการ   ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง

เลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่คึกคัก

             

 

หลังจากที่มีการเปิดหีบให้ประชาชนเข้ามาลงคะแนนเลือกตั้ง ก็ได้มีชาวบ้านต่างพากันเดินทางกันมาลงคะแนนอย่างต่อเนื่อง แต่ละหน่วยเลือกตั้ง จะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ ทั้งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย และผู้ที่มาใช้สิทธิ โดยหากพบอุณหภูมิร่างกายสูง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุข  หรือ "อสม." จะให้พักคอย และดื่มน้ำเพื่อให้อุณหภูมิลดลง แต่หากอุณภูมิยังสูง ก็จะมีการแยกคูหา ไว้ 1 คูหา เพื่อให้ประชาชนที่อุณหภูมิสูงกว่าเกณฑ์ไว้ลงทะเบียน ซึ่งจากการลงพื้นที่ก็ยังไม่พบแต่อย่างใด

              

สำหรับมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นั้น มีเจ้าหน้าที่ อสม.ประจำทุกหน่วยเลือกตั้ง โดยได้ตั้งจุดคัดกรองประชาชน ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ซึ่งหากผู้ใดที่ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย ทาง อสม.ก็ได้มีการเตรียมไว้ให้

              

เลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่คึกคัก

 

นอกจากหน่วยเลือกตั้ง ต.ศรีภูมิ นั้น ก็ยังมีหน่วยเลือกตั้งอื่นๆ เช่น หน่วยเลือกตั้ง ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ ที่มีประชาชนเดินทางเข้ามาใช้สิทธิลงคะแนนอย่างคึกคัก

                  

สำหรับ จังหวัด เชียงใหม่ มีผู้มีสิทธิ์ เลือกตั้ง ประมาณ 1.3 ล้านคน มีหน่วย เลือกตั้ง ทั้งหมด 3,131 หน่วย มีเขตเลือกตั้ง ทั้งหมด 42 เขต ใน 25 อำเภอ โดยการเลือกตั้ง ในครั้งนี้ มีผู้สมัคร นายกองค์การ บริหาร ส่วน จังหวัด เชียงใหม่ ทั้งหมด 6 คน และผู้สมัคร สมาชิกสภาอีก 140 คน โดยสปอร์ต ไลท์จับจ้องไปที่การแข่งขัน ของ 2 ผู้สมัครนายกอบจ. อย่างนายบุญ เลิศ บูรณุปกรณ์ เจ้าของตำแหน่ง เดิมจากกลุ่ม เชียงใหม่คุณธรรม กับ นายพิชัยเลิศ พงษ์ อดิศร จากพรรค เพื่อไทย ที่คาดว่าจะขับเคี่ยวกันอย่างสูสี 

โดย...  ธนกร วงศ์นาง จ.เชียงใหม่ 

 

ช้อปต่อไม่มีพัก กับ ลาซาด้า

เลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่คึกคัก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ