ข่าว

ตั้งคำถาม ม.112 สุชาติ สวัสดิ์ศรี อยากโดน ของขวัญปีใหม่ ปลดออกจากศิลปินแห่งชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุชาติ สวัสดิ์ศรี ข้องใจ เล่นเฟซบุ๊ก อยากให้ปฏิรูปสถาบันฯ โดนมั้ย อยากให้รีบหน่อย ของขวัญปีใหม่ ปลดออกจากศิลปินแห่งชาติ แถมตั้งคำถาม ม.112 อุ่นไอร้อนแต่งชุดไทยผิดหรือไม่

ความเคลื่อนไหวภายหลัง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาปกป้องสถาบันฯ ส่งสัญญาณจัดการม็อบเด็ดขาด บังคับใช้กฎหมายทุกมาตรา รวมถึง ม.112 จนเกิดกระแสต่อต้านผ่านแฮชแท็ก #ยกเลิก112 ขณะที่แกนนำกลุ่มราษฎรหลายราย โพสต์ภาพหมายเรียกพบพนักงานสอบสวนในข้อหา ร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือ แสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ (ม.112) และ ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใด อันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต (ม.116) ซึ่งผู้ร่วมสนับสนุนการชุมนุมอย่าง ทราย เจริญปุระ ก็โดนด้วยเช่นกัน

 

อ่านข่าว - หมายเรียก ทราย เจริญปุระ ร่วมกันหมิ่นฯ พระมหากษัตริย์ พ่วง ม.116 ไม่มาตามนัดออกหมายจับ

 

ขณะที่ วันนี้ (17 ธันวาคม 2563) ที่ สน.ยานนาวา 2 สมาชิกกลุ่มบุรีรัมย์ปลดแอก น.ส.เอ (นามสมมติ) และ นายบี (นามสมมติ) อายุ 16 ปี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก คดี ม.112 เดินแฟชั่นโชว์ที่ถนนสีลม เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา อ่านข่าว - ชาวบ้านโวย ม็อบ ม.112 ทำรถติด

ล่าสุด เฟซบุ๊ก สุชาติ สวัสดิ์ศรี ระบุ นี่กูจะโดน ม.112 ฐานเล่น ฟ.บ.อยากให้ "ปฏิรูปสถาบันฯ" ด้วยหรือเปล่า หรือจะปลดออกจาก "ศิลปินแห่งชาติ" ก็รีบหน่อย จะใกล้ปีใหม่แล้ว พร้อมตั้งคำถาม อุ่นไอร้อนด้วยการแต่งชุดไทย ไม่ทราบว่าแบบนี้ผิด ม.112 หรือไม่

 

ม.112, สุชาติ สวัสดิ์ศรี, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

 

ทั้งนี้ สุชาติ สวัสดิ์ศรี ได้โพสต์ถึงการ ยกเลิก ม.112 ด้วยว่า สู่อนาคตอันใกล้ ในเส้นทางสันติวิธี นักการเมืองในระบบรัฐสภาจะต้องเป็นผู้มีส่วนร่วมริเริ่ม และมีความกล้าหาญทางจริยธรรมที่จะเปิดประเด็นในเรื่องนี้ให้ชัดเจน และที่ต้องชัดเจนให้ตรงกันก็คือ "ยกเลิก ม.112" แบบไม่อำพรางไปแอบไว้ในกฎหมายฉบับอื่น (เช่น พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ที่ก็จะต้องมีการแก้ไขให้เหมาะควรต่อไปในอนาคต)

 

ม.112, สุชาติ สวัสดิ์ศรี, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ