ข่าว

รองผบ.ตร. คุมตัว 2 อุยกูร์ ส่งศาลจังหวัดตาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คุมตัว 2 อุยกูร์หลังใช้ใบเลื่อยตัดลูกกรงห้องกักขังหลบหนีซ่อนตัวย่านวังทองหลาง ขึ้นเครื่องบินจากกรุงเทพฯ ฝากขังสภ.แม่สอด พร้อมเรียกประชุมตำรวจเกี่ยวข้อง พิจารณาข้อบกพร่อง หวั่นซ้ำรอยอีก ย้ำให้เจ้าหน้าที่พื้นที่กวดขัน

กรณีนายมูรัด เยสลิคายา อายุ 41 ปี และนายราซิด อัสฮิม อายุ 29 ปี ผู้ต้องกักชาวอุยกูร์ สัญชาติตุรกี แหกห้องกักขังด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก โดยใช้ใบเลื่อยตัดลูกกรงในห้องกักขัง เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

ล่าสุดมีรายงานว่า พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้คุมตัวทั้ง 2 คน หลังจับกุมได้ ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ย่านวังทองหลาง กรุงเทพฯ ก่อนนำขึ้นเครื่องบินจากกรุงเทพฯ เพื่อนำไปฝากขังที่ สภ.แม่สอด ในข้อหาหลบหนีจากที่ควบคุม โดยพล.ต.อ.สุชาติ ได้สอบปากคำทั้ง 2 เพิ่มเติม พร้อมเรียกประชุมตำรวจที่เกี่ยวข้องถึงข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก รวมถึงได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้ดูแล กวดขัน

 

พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยว่า สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้หลบหนีจากห้องคุมขังตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ในเขต อ.แม่สอด เมื่อกลางเดือนตุลาคม 2563 จากนั้นเจ้าหน้าที่ระดมกำลังไล่ล่าจับกุมมาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่พบตัว และมาจับได้ที่กทม. จึงส่งไปดำเนินคดีที่สภ.แม่สอด ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ผู้ต้องกักชาวอุยกูร์ สัญชาติตุรกี 2 คน เคยมีประวัติแหกห้องขังมาถึง 2 ครั้งแล้ว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ