ข่าว

ครูใหญ่ขอนแก่นรายงานตัวตามหมายเรียก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครูใหญ่ขอนแก่น รายงานตัวตามหมายเรียกคดีชุมนุมฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ที่แยกราชประสงค์ เจ้าตัวระบุแค่เดินผ่านเข้าที่ชุมนุมเพื่อไปฟังการปราศรัย ก่อนถูกเชิญให้ขึ้นปราศรัย เผยถูกออกหมายเรียก-หมายจับคดีชุมนุมการเมือง 5 หมายแล้ว ยันกำลังใจยังดีพร้อมร่วมกิจกรรม

ที่สน.ลุมพินี เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ธันวาคม  นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ขอนแก่นพอกันที นายธานี สะสม และ นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา พร้อม น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฐานร่วมกันชุมนุมโดยไม่แจ้งจัดการชุมนุมและไม่จัดให้มีมาตรการป้องกันโรคอันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากกรณีการชุมนุมที่แยกราชประสงค์เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา

ครูใหญ่ขอนแก่นรายงานตัวตามหมายเรียก

 

 

นายอรรถพล กล่าวว่า ในวันนั้นตนเพียงเดินผ่านไปในที่ชุมนุมตรงแยกราชประสงค์เพื่อไปฟังการปราศรัย ก่อนจะมีคนเชิญให้ขึ้นปราศรัยแต่จำหัวข้อไม่ได้แล้วมาถูกหมายเรียกในคดีดังกล่าวโดยจะให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งตอนนี้รวมแล้วมีหมายเรียกกับหมายจับในคดีการชุมนุมทางการเมืองรวม 5 หมาย วันนี้มีของ สน.ลุมพินี 1 หมาย และช่วงบ่ายจะไปรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกในคดี ม.112 ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ หลังจากที่เคยไปรายงานตัวในหมายเรียกคดี ม.116 ไปแล้วจากการชุมนุมที่สถานทูตเยอรมนี ทั้งนี้ตนยังมีกำลังใจดี และในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ จะไปร่วมกิจกรรมที่ จ.มหาสารคาม

 

ครูใหญ่ขอนแก่นรายงานตัวตามหมายเรียก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ