ข่าว

กก.ดส.รวบแก๊งค์มังกรจีน รับจ้างอุ้มรีดค่าไถ่ คุมแถลงนครบาลพรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองสวัสดิภาพเด็กและเยาวชน สามารถเร่งติดตามแกะรอย กลุ่มผู้ต้องหา ชาวจีน และไทย ร่วมกันลักพาตัวเรียกค่าไถ่ 15 ล้านบาท จากชาวจีนรายหนึ่ง ที่โดนอุ้มตัวไปจาก ย่านสุขุมวิท 39 จากกล้องวงจรปิด และเบาะแสที่ได้จาก นักร้องสาวชื่อดัง โดยนครบาลจะเปิดแถลงพรุ่งนี้

จากกรณีนักร้องสาวชื่อดัง น้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์ โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัว เตือนภัยกรณีหญิงสาวชาวต่างชาติถูกลักพาตัวกลางวันแสกๆ จากซอยสุขุมวิท 31,39 และ49 จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกโซเชียลนั้น

กก.ดส.รวบแก๊งค์มังกรจีน รับจ้างอุ้มรีดค่าไถ่ คุมแถลงนครบาลพรุ่งนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: ขนลุก น้ำชา ชีรณัฐ เตือนภัยหญิงสาวเหตุบนถนนสุขุมวิทกลางวันแสกๆ ทุกที่ในประเทศน่ากลัว

วันที่ 8 ธันวาคม 2563 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) มีรายงานว่า เมื่อช่วง 3 ทุ่ม ของคืนวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา  ตำรวจกำกับการสวัสดิภาพเด็กและเยาวชน(กก.ดส.) บช.น. ได้รับแจ้งจากชาวจีนว่า มีกลุ่มคนไม่ทราบตัวตนได้ลักพาตัว เพื่อนชาวจีน และเรียกค่าไถ่ 15 ล้านบาท พร้อมข่มขู่ว่า หากแจ้งตำรวจจะฆ่าเพื่อนหญิงคนดังกล่าว

 

เบื้องต้น กก.ดส.ได้รายงานคดีที่เกิดขึ้นให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และพาตัวชาวจีน เข้าพบ พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ พร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณ ซ.สุขุมวิท 39 ได้รับเบาะแสเป็นภาพบุคคลต้องสงสัยที่เดินตามหญิงชาวจีน ในจุดที่โดนอุ้มตัว และรถยนต์ สีขาว ป้ายทะเบียน ใช้กระดาษปิดบังไว้ เชื่อได้ว่าน่าจะเป็นยานพาหนะคนร้ายที่ใช้กระทำความผิด

ต่อมาทาง ผบช.น.ได้สั่งการ ให้เร่งสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดให้ได้โดยเร็ว  ซึ่งจากการสืบสวนต่อมา สามารถจับกุมคนร้ายและช่วยเหลือตัวประกันไว้ได้ โดยคนร้ายอ้างว่ามีปัญหาหนี้สิน จึงได้อุ้มเรียกเงินค่าไถ่ 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวน กก.ดส.กำลังเร่งขยายผลถึงผู้ร่วมกระทำความผิด โดยความคืบหน้าปัจจุบัน ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุ ชาวไทย และชาวจีนที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ ทั้งแก๊งค์ รวมผู้ต้องหาประมาณ 5-6 ราย

 

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (9 ธันวาคม 2563) เวลา 10.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ทางพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. จะแถลงผลการจับกุมเกี่ยวกับคดีดังกล่าวต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ