ข่าว

มวลชนแห่ให้กำลังใจ "สมยศ-ไผ่ดาวดิน"เข้ารับทราบ ม.112

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมยศ-ไผ่ดาวดิน เข้ารับทราบข้อหา ม.112 กรณีชุมนุมปักหมุดคณะราษฎร 2563 สนามหลวง ด้าน"เฮียบุ้ง-ทราย เจริญปุระ" เตรียมเสบียงพร้อม ฝั่งมวลชนเข็นซาเล้งแดงติดลำโพงเข้าให้กำลังใจ ขณะที่สมยศแนะตำรวจทบทวนทำคดี


ที่สน.ชนะสงคราม เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 8 ธันวาคม  นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน พร้อม นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข คอลัมน์นิสต์เว็บไซต์ประชาไท เข้าพบ พ.ต.ท.โชคอำนวย วงศ์บุญฤทธิ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ชนะสงครามเพื่อรับทราบข้อหาตามหมายเรียกในข้อหา ม.112 กรณีการชุมนุมปราศรัยและฝังหมุดคณะราษฎร 2563 ที่สนามหลวงระหว่างวันที่ 19-20 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีมวลชนประมาณ 50 คน เดินเท้าจากห้างนิวเวิลด์มาตามถนนจักรพงษ์ พร้อมรถซาเล้งแดงติดลำโพงเครื่องเสียงมาให้กำลังใจทั้งคู่ที่โรงพัก และมีเฮียบุ๊ง-ปกรณ์ พรชีวางกูร กับ ทราย อินทิรา เจริญปุระ มาร่วมให้กำลังใจพร้อมจัดรถกระบะโรงครัวแม่นาคมาแจกจ่ายอาหารน้ำดื่ม

 

นายสมยศ กล่าวก่อนเข้าพบตำรวจว่า แปลกใจมากเพราะที่ผ่านมาไม่เคยได้รับหมายเรียกเลย นับว่าเป็นเกียรติที่ได้เป็นหนึ่งใน 20 ผู้ถูกหมายเรียกในคดีนี้ สำหรับตนนั้น ม.112 เป็นเรื่องที่ต่อสู้กันมายาวนาน ทำเอาตนไปอยู่ในเรือนจำมาแล้ว 7 ปี หากครั้งนี้ถูกตัดสินว่าผิดอีกก็จะโดนเพิ่มโทษหนักกว่าเดิม เพราะตอนพ้นโทษ มีข้อตกลงว่าให้ตนละเว้นเรื่องสถาบันและเรื่องการเมือง แต่เมื่อมีคณะราษฎร เลยเกิดละอายใจว่าทำไมจะมาพูดกับน้องๆ ไม่ได้ 

 

นายสมยศ กล่าวอีกว่า ตอนนี้ต้องการให้ตำรวจทบทวนดีๆ ว่าการทำคดีนี้ จะไม่ได้เป็นผลดีกับสถาบัน โดยในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ จะมีผู้ไปยื่นหนังสือให้องค์กรสหประชาชาติ(ยูเอ็น) เพื่อฟ้องว่า ม.112 เป็นกฎหมายที่ไม่ทันสมัย จะนำไปสู่การเคลื่อนไหวในต่างประเทศ และทั่วโลกจะติเตียนกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย ทำให้การเคลื่อนไหวกลายเป็นไฟลามทุ่ง

มวลชนแห่ให้กำลังใจ \"สมยศ-ไผ่ดาวดิน\"เข้ารับทราบ ม.112
 

มวลชนแห่ให้กำลังใจ \"สมยศ-ไผ่ดาวดิน\"เข้ารับทราบ ม.112

มวลชนแห่ให้กำลังใจ \"สมยศ-ไผ่ดาวดิน\"เข้ารับทราบ ม.112
มวลชนแห่ให้กำลังใจ \"สมยศ-ไผ่ดาวดิน\"เข้ารับทราบ ม.112

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ