ข่าว

"เอกชัย" รายงานตัวพนักงานสอบสวน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอกชัย" นักกิจกรรมการเมือง เข้ารายงานตัวพนักงานสอบสวน สน.บางโพ ตามหมายเรียก"ฐานไม่แจ้งการชุมนุม" เจ้าตัวยันไม่ได้ร่วมชุมนุม  ไปรัฐสภาเพื่อยื่นหนังสือแต่กลับไม่ได้ ผู้ชุมนุมปิดถนน ขณะที่ "ฟอร์ด-มายด์-อั๋ว" เลื่อนพบตำรวจ ตามหมายเรียกม.112


เช้าวันนี้ นายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมการเมือง เดินทางเข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน สน.บางโพ ตามหมายเรียกฐานไม่แจ้งการชุมนุมตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ จากการชุมนุมที่รัฐสภา แยกเกียกกาย เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมี นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล มาเป็นพยานในคดี

 

 

นายเอกชัย กล่าวว่า ตนได้รับหมายเรียกแจ้งว่าตนเป็นผู้ร่วมจัดการชุมนุมที่รัฐสภา ทั้งที่ตนเองเดินทางไปรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือให้ นางอมรัตน์ แต่เดินทางกลับไม่ได้ เนื่องจากผู้ชุมนุมปิดถนน จึงเดินออกมาพร้อมกับ นางอมรรัตน์ ในช่วงเย็น แต่กลับถูกหมายเรียก จึงต้องการชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าวว่าไม่ได้ไปร่วมการชุมนุม และจะให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

ขณะที่พันตำรวจโทธรรมรักษ์ เรืองดิษฐ์ รองผู้กำกับการสอบสวน สน.บางโพ  ระบุว่า ได้รับการประสานจากทนายความของ นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ด นางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ และ นางสาวจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ อั๋ว แกนนำกลุ่มคณะราษฎร ขอเลื่อนวันรายงานตัวตามหมายเรียกในความผิดตาม มาตรา 112 กรณีการชุมนุมที่หน้ารัฐสภา แยกเกียกกาย เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา โดยทนายความผู้ถูกกล่าวหาจะยื่นหนังสือเพื่อกำหนดวันเข้าพบใหม่อีกครั้ง

 

\"เอกชัย\" รายงานตัวพนักงานสอบสวน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ