ข่าว

"ธนาธร" ลุยศึก นายก อบจ.แปดริ้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คณะก้าวหน้า" เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ "อบจ.แปดริ้ว" ช่วย "ยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ" หาเสียง "ธนาธร" ประกาศดึงศักยภาพแม่น้ำบางปะกง และวัดหลวงพ่อโสธร เป็นศูนย์กลางการพัฒนาจังหวัด ขณะที่ "ช่อ พรรณิการ์" เสนอใช้งบจังหวัด 1 พันล้าน แก้ปัญหาน้ำประปา ช้างป่า บ่อขยะ ที่มา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ 6 ธ.ค.63 ที่ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา คณะก้าวหน้าฉะเชิงเทรา ได้จัดเวทีปราศรัยใหญ่ นำโดย นายยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา  (นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา) เบอร์ 2 โดยมี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และนางสาวพรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ร่วมปราศรัยหาเสียงท่ามกลาง "ชาวพนมสารคาม" เดินทางเข้าร่วมรับฟัง

 

  ทั้งนี้ นายธนาธร  ยังได้เชิญชวนประชาชนทุกคน ร่วมวางก้อนอิฐ เพื่อเป็นฐานสู่ประชาธิปไตยร่วมกัน โดยให้ออกไปเลือกตั้งในวันที่ 20 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ พร้อมระบุด้วยว่า อนาคตประเทศอยู่ในมือทุกคน

 


  โดยนายธนาธร กล่าวว่า เราไม่เคยเห็นการเปลี่ยนแปลง เราไม่เคยเห็นคุณภาพชีวิตในจังหวัดฉะเชิงเทราของเราดีขึ้น ฉะเชิงเทราเป็นจังหวัดที่ในทางการพัฒนาเศรษฐกิจมีความใหญ่โตมากเป็นอันดับที่ 6 ของประเทศไทย แต่รายได้ครัวเรือนของชาวฉะเชิงเทราอยู่ที่เพียงเฉลี่ยเดือนละ 2.2 หมื่นบาทเท่านั้น ต่ำกว่าเฉลี่ยของประเทศที่ 2.6 หมื่นบาทเสียอีก ทั้งที่ขนาดเศรษฐกิจอันดับที่ 6 ของประเทศ แต่เรากลับมีรายได้ครัวเรือนเฉลี่ยต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของทั้งประเทศ ทั้งที่เรามีแม่น้ำบางปะกงเป็นแม่น้ำสายหลักของภาคตะวันออก แต่คนฉะเชิงเทรา 50% ยังเข้าไม่ถึงระบบน้ำประปาที่ดี ทั้งๆ ที่ฉะเชิงเทรามีโรงงานกำจัดขยะ แต่ขยะของจังหวัดฉะเชิงเทรายังไม่ได้รับการดูแลอย่างเป็นที่น่าพอใจ นี่คือความจริงที่น่าเจ็บปวด

 

 

  "ดังนั้น ผมและนายยศสิงห์ ได้ทำงานกันอย่างหนัก ในการไปดูพื้นที่ต่างๆ รอบจังหวัดฉะเชิงเทรา จนออกมาเป็นนโยบายการคมนาคม ที่จะดึงศักยภาพของแม่น้ำบางปะกงออกมาใช้ มีศูนย์กลางที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร (วัดหลวงพ่อโสธร) ทำให้ทุกครัวเรือนมีน้ำประปาสะอาดให้ได้ภายใน 4 ปี ทำให้เกษตรกรเข้าถึงเทคโนโลยีทางการเกษตร เช่น โดรนพ่นยา และนโยบายอื่นๆอีกมากมาย" นายธนาธร กล่าว

 

  ขณะที่ นางสาวพรรณิการ์ หรือ "ช่อ พรรณิการ์" กล่าวว่า วันนี้ตนไม่ได้มาเพื่อพูดเรื่องนโยบาย แต่จะมาพูดให้ฟังว่า การเลือกตั้งในวันที่ 20 ธันวาคมที่กำลังจะมาถึงนี้มีความสำคัญอย่างไร ทั้งนี้ ที่ผ่านมาเราให้ความคาดหวังกับ ส.ส.ในการแก้ปัญหาต่างๆที่อยู่รอบตัวประชาชน แต่ในทางความเป็นจริง ส.ส.ไม่มีงบประมาณและอำนาจที่จะไปช่วยเรื่องเหล่านี้ได้ ช่วยได้เพียงการประสานงานต่างๆ เท่านั้น 

 

 

  แต่การเลือกตั้งในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ไม่เหมือนเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ครั้งนี้คือการเลือกตั้งนายก อบจ. ที่จะมาเปลี่ยนแปลงแก้ไขปัญหาน้ำประปา ช้างป่า บ่อขยะ ที่มีอำนาจและงบประมาณที่จะแก้ไขได้ตรงจุด ว่าเงิน 1 พันล้านบาทต่อปีในจังหวัดฉะเชิงเทราที่มาจากภาษีประชาชน จากหยาดเหงื่อแรงกายของพวกเรา จะไปอยู่ในมือของใคร นี่คือเรื่องใกล้ตัวที่สุด ชีวิตความเป็นอยู่ของเราและอนาคตของลูกหลานเราที่จะเติบโตขึ้นไป ว่าจะเอาเบอร์ไหน เอาใครไปใช้เงิน 4 พันล้านบาทตลอดวาระ ไปทุบถนนแล้วทำใหม่ซ้ำไปซ้ำมา หรือว่าจะเอาไปแก้ปัญหาน้ำประปา ช้างป่า บ่อขยะ ที่เป็นปัญหาเรื้อรังของชาวฉะเชิงเทรา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ