ข่าว

เปิดภารกิจ เฮลิคอปเตอร์ ช่วยน้ำท่วมใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทัพอากาศ ส่ง ฮ. EC-725 นำความช่วยเหลือไปมอบให้แก่ผู้ประสบภัยในจังหวัดนครศรีธรรมราช ส่วนที่สุราษฎร์-สงขลา ส่งกำลังพลออกช่วยเหลือและขนย้ายสิ่งของ

 จากสถานการณ์ฝนตกหนักติดต่อกันพื้นที่หลายจังหวัดทางภาคใต้ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่ทางการเกษตรของประชาชนนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้  พลอากาศโท ฐานัตถ์  จันทร์อำไพ โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า พลอากาศเอก แอร์บูล  สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้กำชับหน่วยในพื้นที่ภาคใต้ของกองทัพอากาศ คือ กองบิน 7 จังหวัดสุราษฎร์ธานี และกองบิน 56 จังหวัดสงขลา นำกำลังชุดปฎิบัติการพิเศษ พร้อมด้วยยุทโธปกรณ์ และเฮลิคอปเตอร์ (ฮ. EC-725) เข้าสนับสนุนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ 

 

 ทั้งนี้ กองบิน 7 ได้นำเฮลิคอปเตอร์ค้นหาและช่วยชีวิต ฮ. EC-725  สังกัดหน่วยบิน 2037 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยปฎิบัติการพิเศษ เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย บ้านบนควน หมู่ 8 ตำบลหลักช้าง อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีประชาชนประสบอุทกภัย เนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่อง และตกค้างอยู่ในพื้นที่กว่า 400 ราย โดยได้นำถุงยังชีพส่งลงที่หมาย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้ประสบอุทกภัยในการดำรงชีพ และหลังจากเสร็จภารกิจ ได้บินสำรวจพื้นที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี เพื่อวางแผนเตรียมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยต่อไป 

 

 ส่วนการให้ความช่วยเหลือที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี นาวาอากาศเอก พุทธพงศ์  ผลชีวิน ผู้บังคับการกองบิน 7 มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 7 ลงพื้นที่อำเภอพุนพิน และท่าฉาง เพื่อช่วยเหลือประชาชนในการอพยพ ขนย้ายสิ่งของ และสัตว์เลี้ยงไปไว้ยังที่ปลอดภัย รวมทั้งมอบน้ำดื่มให้แก่ประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น 

 

 ด้านจังหวัดสงขลา นาวาอากาศเอก รัชต์ภาคย์ ธรรมธีรศรี  ผู้บังคับการกองบิน 56 มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 56 จัดกำลังพล 40 นาย รถบรรทุกใหญ่ รถบรรทุกเล็ก เรือท้องแบนขนาด 8 ฟุต จำนวน 5 ลำ ออกให้ความช่วยเหลือ ในการขนย้ายสิ่งของ และสัตว์เลี้ยง ของผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อำเภอสิงหนคร และอำเภอสทิงพระ 

 

 

 อย่างไรก็ตาม กองทัพอากาศ ยังคงติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิด โดยดำรงความพร้อมทั้งด้านกำลังพล เครื่องมือ สิ่งของบรรเทาทุกข์ และอากาศยาน เฮลิคอปเตอร์ ฮ. EC-725 เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยเกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเป็นไปอย่างรวดเร็ว ทันเวลา และมีประสิทธิภาพสูงสุด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ