ข่าว

บ้านไม้เพชรเกษม 62 เพลิงวอด 10 หลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุเพลิงไหม้ บ้านเรือนของประชาชน ภายในซอยเพชรเกษม 62 ปลูกสร้างไม้ ในซอยลึก เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 20 นาที ในการระงับเหตุ เพลิงจึงสงบ พบความเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน

วันที่ 3 ธันวาคม 2563 เวลา 11.00 น. ร.ต.ท.หฤทธิ์ กีรติขจร รอง สว.(สอบสวน) สน.ภาษีเจริญ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านพักในชุมชนซอยวงดอกไม้ ซอยเพชรเกษม 62 ถนนเพชรเกษม แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพฯ จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ  อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และรถดับเพลิงจากสถานีดับเพลิงบางแคและใกล้เคียง รวมกว่า 10 คัน

ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นบ้านไม้เก่า 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลังในชุมชน พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ชาวบ้านรีบช่วยกันขนของและนำผู้สูงอายุหนีออกจากที่เกิดเหตุ  ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องช่วยกันลากสายยางเข้ามาฉีดน้ำทำการดับ เนื่องจากเป็นซอยค่อนข้างคับแคบ ใช้เวลาประมาณ 45 นาที เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบเบื้องต้นเพลิงลุกไหม้บ้านเสียหายประมาณ 10 หลัง

นายณรงรัตน์ อินทรปัญญา อายุ 50 ปี พ่อค้าขนมจีบที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนอาศัยอยู่บ้านไม้เก่าติดกับบ้านต้นเพลิง ซึ่งอยู่ติดกันประมาณ 4 หลัง  ช่วงเกิดเหตุตนกำลังห่อขนมจีบอยู่  ก็เห็นไฟไหม้ชั้น 2 ที่บ้านข้างเคียง จึงพยายามจะแกะกุญแจออก เพื่อเข้าไปดับไฟ แต่ไม่ทัน ไฟลุกลามเร็วมาก จึงเอาอะไรออกมาไม่ได้เลย

ส่วนสาเหตุตนคิดว่าน่าจะเกิดจาก 2 กรณี คือ ไฟฟ้าลัดวงจร หรือเกิดจากเจ้าของบ้านต้นเพลิงที่ชอบจุดธูปจุดเทียนไหว้พระเป็นประจำ ซึ่งช่วงเกิดเหตุเจ้าของบ้านต้นเพลิงไม่อยู่ เพราะได้ออกไปขายของที่ปากซอยดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ