ข่าว

ผู้ปกครองแจ้งความ ผอ.โรงเรียนดัง ละเมิดสิทธิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ปกครอง แจ้งความเอาผิด ผู้อำนวยการโรงเรียนดัง ย่านลาดพร้าว ข้อหาละเมิดสิทธิ หลังโดนห้ามเข้าโรงเรียน เหตุไม่แต่งเครื่องแบบนักเรียน

จากกรณีที่ กลุ่มนักเรียนเลว ออกมาเรียกร้องให้ยกเลิกการแต่งชุดนักเรียนเพื่อลดความเลื่อมล้ำ โดยมีการนัดหมายในวันนี้ (1 ธ.ค.) ซึ่งเป็นวันเปิดเทอมวันแรก โดยเบื้องต้นมีโรงเรียนที่ปรากฏรายชื่อว่านักเรียนจะไม่แต่งเครื่องแบบ ท่ามกลางกระแสวิพากษ์ของสังคม ขณะเดียวกันหลายโรงเรียน ได้ออกประกาศให้นักเรียนแต่งกายชุดนักเรียนเพื่อความเป็นระเบียบ หากพบไม่แต่งชุดนักเรียนจะไม่อนุญาตให้เข้าโรงเรียนและจะติดต่อให้ผู้ปกครองมาทำความเข้าใจ 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าที่ผ่านมาปรากฎว่ามีนักเรียนจำนวนหนึ่งที่แต่งกายด้วยชุดไปรเวทไปโรงเรียน มีเพียงไม่กี่โรงเรียนที่อนุญาตให้นักเรียนเข้าเรียนได้ ขณะที่บางโรงเรียนให้นักเรียนที่แต่งชุดไปรเวทพบครูผู้ปกครอง และไม่ให้เข้าไปในบริเวณโรงเรียน 


 

 ล่าสุด นายศิโรตน์ คล้ามไพบูลย์ นักวิชาการอิสระ และ นักจัดรายการ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ..

ผู้อำนวยการโรงเรียนหอวังถูกผู้ปกครองแจ้งความละเมิดสิทธิ เดือดลูกถูกห้ามเข้าเรียนเพราะไม่ใส่ชุดนักเรียน
1 ธ.ค. - ผู้อำนวยการโรงเรียนหอวังถูกผู้ปกครองแจ้งความละเมิดสิทธินักเรียน "น.ส.นรรัตน์ (สงวนนามสกุล)"  บุก ส.น.พหลโยธิน  ระบุบุตรชายถูกรองผู้อำนวยการโรงเรียนหอวังห้ามเข้าห้องเรียน โทษบุตรชายไม่ได้สวมเครื่องแบบ ทั้งที่ผู้อำนวยการโรงเรียนเคยระบุว่านักเรียนสามารถเข้าเรียนได้ ทำให้บุตรชายถูกละเมิดสิทธิ จึงขอแจ้งความไว้เป็นหลักฐานทันที

 

 

         ผู้ปกครองแจ้งความ ผอ.โรงเรียนดัง ละเมิดสิทธิ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ