ข่าว

"เพนกวิน" แกนนำกลุ่มราษฏร ประกาศชัยชนะลั่น หน้ากรมทหารราบที่ 11

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพนกวิน"แกนนำกลุ่มราษฏร ประกาศยึดกรมทหารราบที่ 11 คืนเป็นของประชาชน พร้อมมอบป้ายใหม่และเรียกร้องทหารกลับมาเป็นของชาติ ตามด้วยอ่านแถลงการณ์ก่อนพับเป็นเครื่องบินร่อนเข้าไปในราบ 11 จากนั้นยุติการชุมนุม 22.00น นัดชุมนุมใหม่ 2 ธ.ค.ที่ศาลรัฐธรรมนูญ

วันนี้(29 พ.ย. 2563) เมื่อเวลา 16.00 น. มวลชนกลุ่มราษฎรได้ทยอยเดินทางมารวมตัว ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพระศรีมหาธาตุ ตามที่ได้มีการประกาศนัดหมายไว้ โดยกลุ่มราษฎรได้นำรถเครื่องขยายเสียงเข้ามาจอดไว้บริเวณสถานีและเริ่มมีการปราศรัย โดยกลุ่มแกนนำ ที่นำโดย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน

 

เวลาต่อมา การ์ดราษฏรพยายามดันรถบัสเก่าให้พ้นทางเพื่อพ้นทางเข้ากรมทหารราบที่ 11 เพื่อรอมวลชน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ของรัฐได้ประกาศเลี่ยงเส้นทางม็อบราษฏรชุมนุมหน้ากรมทหารราบที่ 11-อิมพีเรียลลาดพร้าว

 

เวลาประมาณ 19.00 น.แกนนำกลุ่มราษฎร เดินทางมาถึงบริเวณหน้ากรมทหารราบที่ 11 โดยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร ปราศรัยว่า ขอประกาศชัยชนะ เราได้มาถึงราบ 11 แล้ว เราขอประกาศยึดราบ 11 คืนเป็นของประชาชน และจะขอมอบป้ายใหม่ให้เพื่อให้เหล่าทหาร ตำรวจข้างในได้มองเห็น

 

“เรามาทวงคืนสมบัติชาติ ถ้าทหารยังเรียกตัวเองว่าทหาร ต้องเป็นทหารของชาติ ชาติหมายถึงประชาชนทุกคน ทหารต้องเป็นของชาติ ถึงเรียกว่าทหาร” นายพริษฐ์ กล่าว

\"เพนกวิน\" แกนนำกลุ่มราษฏร ประกาศชัยชนะลั่น หน้ากรมทหารราบที่ 11

\"เพนกวิน\" แกนนำกลุ่มราษฏร ประกาศชัยชนะลั่น หน้ากรมทหารราบที่ 11

 

\"เพนกวิน\" แกนนำกลุ่มราษฏร ประกาศชัยชนะลั่น หน้ากรมทหารราบที่ 11

ต่อมาเมื่อเวลา 20.30น. นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฏร ได้อ่านแถลงการณ์ข้อเรียกร้อง โดยสรุปว่าสถาบันไม่จำเป็นต้องมีกองกำลังเป็นของตัวเอง ขอให้คืนอัตรากำลังพลและงบประมาณกลับคืน เพื่อไม่ให้สถาบันมีส่วนก้าวก่ายแทรกแซงการทำหน้าที่ของรัฐบาล

 

จากนั้นมีการโปรยแถลงการณ์ดังกล่าวบนสะพานลอย ขณะที่แกนนำมวลชนบางส่วน ได้พับแถลงการณ์เป็นเครื่องบินร่อน เข้าไปภายใน กรมทหารราบที่ 11

 

ต่อมามวลชนจำนวนมาก ได้ยื่น3ข้อเรียกร้องเดิม และร่วมกันสาดสีแดงลงพื้นบริเวณด้านหน้ากรมทหารราบที่ 11 กรุงเทพมหานคร จากนั้นแกนนำได้ประกาศยุติการชุมนุมเมื่อเวลา 22.00 น. พร้อมประกาศนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งในวันพุธที่ 2 ธันวาคม 2563 ที่ศาลรัฐธรรมนูณ 

 

วันที่ 2 ธันวาคม 2563 เป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะมีคำตัดสินบ้านหลวงของพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ