ข่าว

แม่ใจสลายร่ำไห้สุดคาใจปมลูกสาวคลอดลูกเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ใจสลายร่ำไห้สุดคาใจปมลูกสาวคลอดลูกเสียชีวิต โดยเมื่อวานนี้ (26 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ศาลา 3 วัดราษฎร์บำรุงหรือวัดตาเจี่ย ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ติดตามความคืบหน้าเรื่องที่เกิดขึ้น

เมื่อวานนี้ (26 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ศาลา 3 วัดราษฎร์บำรุงหรือวัดตาเจี่ย ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ติดตามความคืบหน้าจากกรณีที่เพจดังได้โพสต์เรื่องราวประเด็นหญิงสาวท่านหนึ่งที่คลอดลูกแล้วเสียชีวิต ซึ่งสร้างความสงสัยแก่ญาติผู้ตายอย่างมากว่า มีความผิดพลาดทางการแพทย์หรือผิดพลาดทางเทคนิคอย่างไร ทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้

 

เมื่อเดินทางไปถึง ญาติได้นำศพของ น.ส.ธนัชพร อายุ 35 ปี ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวมาตั้งสวดพระอภิธรรม โดบบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า บรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนร่วมงานต่างพากันเดินทางมาร่วมไว้อาลัย

 

 

แม่ใจสลายร่ำไห้สุดคาใจปมลูกสาวคลอดลูกเสียชีวิต

 

จากการพูดคุยกับ นางลำดวน อายุ 55 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต ได้เล่าว่า น้องคนที่เสียชีวิตเป็นลูกคนโตของตน สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนติดใจที่ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับลูก ตอนที่ลูกไปคลอกลูกก็ไปแบบแข็งแรงและแต่งตัวสวยมากเลย ก่อนไปยังบอกกับตนว่า "แม่ไปให้หมอตรวจก่อนนะเพราะเหมือนน้ำมันเดินนิด ๆ หน่อย ๆ แต่ไม่ได้ตกเลือดนะ" ตนก็ยังถามว่า จะกลับมาบ้านหรือเปล่า ลูกยังตอบว่า "กลับสิแม่ กลับมากินต้มจืด"

 

จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. เขาก็ยังโทรมาบอกตนว่า แม่ไม่ต้องรอนะ หมอให้ค้าง ตนก็ถามว่าต้องให้ไปหรือเปล่า ลูกก็บอกว่าหมอไม่ให้เฝ้านะขนาดแฟนตนหมอยังให้กลับเลย ตนก็ไม่นึกเลย หัวใจคนเป็นแม่สลายเพราะว่าลูกเขยโทรมาหาตนตอนประมาณ 01.30 น. บอกว่าลูกตนตกเลือดมากประมาณ 1-2 ลิตร

 

ตนก็ตกใจว่า ทำไมเลือดถึงตกมากขนาดนั้นในเมื่อตอนไปก็ยังแข็งแรงดีอยู่แล้วมันเกิดอะไรขึ้นกับลูกตน หลังจากที่น้องเสียชีวิตตนได้เข้าไปดูพบว่า ตามร่างกายมีร่องรอยเขียวช้ำหลายแห่งมันไม่เหมือนไปโรงพยาบาล แต่มันเหมือนส่งลูกไปโรงฆ่าสัตว์ หัวอกคนเป็นแม่บอกตรง ๆ ว่ามันเลอะมาก รอยช้ำมากมันเหมือนคนไม่ได้ไปคลอดลูก ตอนส่งลูกไปสวยงาม แต่พอกลับมาสภาพแบบนี้ คือตนอยากรู้ว่าหมอดูแลลูกตนดีหรือเปล่า ตอนนั้นมีกล้องวงจรปิดหรือเปล่า หรือมีคนดูแลหรือเปล่าเจ็บปวดอย่างไร ทนบาดแผลไหวหรือเปล่า ทำไมตกเลือดเยอะขนาดนั้น อยากให้โรงพยาบาลออกมาชี้แจงว่าลูกเราทำไมต้องตกเลือดเยอะขนาดนั้น และมีหมอคนหนึ่งมาบอกตนว่าชีพจรของลูกตนอ่อนมาก และตอนเช้าถึงจะปั๊มหัวใจให้อีกครั้งหนึ่ง

 

 

 

แม่ใจสลายร่ำไห้สุดคาใจปมลูกสาวคลอดลูกเสียชีวิต

 

อยากขอความเป็นธรรมจากโรงพยาบาลให้ออกมาชี้แจงว่า เกิดอะไรกับลูกสาวตน เรื่องนี้ตนเสียใจเป็นอย่างมากหัวใจตนสลายลูกเล็ก ๆ 3 คนต้องขาดแม่ไปแบบไม่ได้เจ็บป่วยอะไร ถ้าลูกถึงมือหมอแล้วความปลอดภัยมันไม่มี เป็นแม่จะคิดอย่างไร คนที่ต่อไปเขาจะคิดอย่างไร 

 

 

สุธินันท์ คงสินธ์ / สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ

 

ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สมุทรปราการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ