ข่าว

ซากมิงค์หลายพันโผล่ขึ้นมาจากหลุมฝัง หลังเดนมาร์กเร่งกำจัดสกัดไวรัสกลายพันธุ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีวีเดนมาร์กเปิดคลิปชวนสยอง ซากมิงค์มากมายหลายพันโผล่ขึ้นมาจากหลุมฝังขนาดมหึมา หลังเร่งกำจัดหลายล้านสกัดไวรัสกลายพันธุ์ 


สถานีโทรทัศน์ DR ของทางการเดนมาร์ค เผยคลิปที่แสดงให้เห็นซากมิงค์มากมายก่ายกอง โผล่ขึ้นมาเหนือพื้นดิน จากเดิมอัดกันแน่นอยูในหลุมฝังขนาดมหึมาที่สนามฝึกของกองทัพโฮลสเตโบร ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ  ซึ่งภาพดังกล่าวกลายเป็นเรื่องล้อเลียน เช่น นสพ. National Berlingske  เรียกปรากฏการณ์นี้ว่า  มิงค์ซอมบี้ลุกขึ้นมาจากหลุมเพื่อมาแก้แค้น หลังจากรัฐบาลเดนมาร์กสั่งกำจัดมิงค์ 15-17 ล้านตัวในเดือนนี้ 

 

 

แต่โฆษกตำรวจ อธิบายว่า ซากสัตว์โผล่ขึ้นมา เป็นกระบวนการธรรมชาติทั้งสิ้น เพราะแก๊สที่เกิดขึ้นจากการย่อยสลาย ทำให้ซากสัตว์บวมอืดทีละน้อย จนดันหน้าดินออกมาในที่สุดเมื่อเช้าวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น แต่เรื่องแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาก่อนแล้ว  ทางการจึงพยายามแก้ปัญหาด้วยการถมดินทับซากสัตว์ให้หนาขึ้น แต่ความหนาของดินราว 1 เมตรดูเหมือนยังไม่พอ ที่จะกดให้ซากสัตว์อยู่ใต้ดินได้  สถานีโทรทัศน์ DR ระบุว่าจากนี้ไป การฝังซากมิงค์ จะต้องฝังกลบให้ลึก 2.5 เมตร 


รัฐบาลเดนมาร์กสั่งกำจัดมิงค์ในฟาร์มทั่วประเทศ หลังพบไวรัสโคโรน่ากลายพันธุ์ และเกรงว่าจะแพร่สู่มนุษย์ จนที่สุดกระทบกับการพัฒนาวัคซีนป้องกันโควิด-19  แต่ต่อมา นายกรัฐมนตรี Mette Frederikse ยอมรับว่า รัฐบาลไม่มีอำนาจทางกฎหมายในการออกคำสั่ง และขอโทษ 

 

 

อีกด้านหนึ่ง สื่อในเดนมาร์ก รายงานว่า ซากมิงค์มหาศาลอาจจะถูกฝังใกล้ทะเลสาบและแหล่งน้ำใต้ดินมากเกินไป เกรงว่าอาจจะเกิดการปนเปื้อนทั้งดินและแหล่งน้ำ  ซูซาน มึนสเตอร์  จากคณะกรรมการน้ำของเดนมาร์กกล่าวว่า ดูเหมือนไม่มีใครรู้จริงๆว่าผลตามมาคืออะไร ซึ่งขอสารภาพว่ารู้สึกวิตกอย่างยิ่ง ขณะมีนายกเทศมนตรีอย่างน้อย 2 เมือง ขอเรียกร้องให้ขุดซากมิงค์ขึ้นมาเผา 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ