ข่าว

หัวใจแทบหยุดเต้น ถนนสะพานแยกกะทันหันขณะนักข่าวยืนรายงานสด ร้องตะโกนสุดเสียง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การรายงานสดออกอากาศหน้าจอ มักมีเหตุไม่คาดฝันให้ผู้สื่อข่าวต้องแก้ไขเฉพาะหน้าอยู่เสมอ แต่ไม่ใช่เหตุการณ์ระดับพื้นที่ยืนอยู่ใกล้ๆแยกตัวแบบนี้ 

 

แอมเบอร์ รอเบิร์ตส์ นักข่าวช่องฟอกซ์ 46  กำลังยืนรายงานสถานการณ์น้ำท่วม ใกล้สะพานฮินเดนไนท์ เมืองอเล็กซานเดอร์ รัฐนอร์ทคาโรไลนา กับจอน มอนเต ช่างภาพข่าว เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา เธอบรรยายภาพรวมสถานการณ์จากอิทธิพลพายุโซนร้อนเอตา ส่งผลกระทบอย่างไรบ้างในเมืองอเล็กซานเดอร์  รอเบิร์ตส รายงานว่า "ถนนสายนี้ สะพานนี้ด้วย กำลังทรุดตัว" และชี้ให้ดูตามกล้องที่จับภาพไปยังพื้นส่วนหนึ่งของสะพานที่ยุบโค้งลงไป และน้ำที่ไหลเชี่ยวอยู่เบื้องล่าง พูดไม่ทันจบประโยค พื้นถนนสะพานก็แยกตัวกะทันหัน เห็นได้ชัดว่าคนที่กำลังผ่านมา รีบวิ่งหนีไปทิศตรงกันข้าม  

 

 

หัวใจแทบหยุดเต้น ถนนสะพานแยกกะทันหันขณะนักข่าวยืนรายงานสด ร้องตะโกนสุดเสียง 

 

“ถนนกำลังแยกตัว น่ากลัวมาก” นักข่าวหญิงตะโกนสุดเสียง กล้องหันกลับไปที่รอเบิร์ต ซึ่งคุมสติได้อย่างมืออาชีพขณะรายงานต่อทันทีว่า “โอเค เราถอยออกมาแล้ว เรากำลังถอยออกมา สดๆหน้าจอ เราเห็นถนนพังถล่ม ถนนเดียวกับที่เราเพิ่งยืนอยู่ไม่กี่วินาทีที่แล้ว ขอบคุณพระเจ้าที่เราขยับออกมา” 

 

หัวใจแทบหยุดเต้น ถนนสะพานแยกกะทันหันขณะนักข่าวยืนรายงานสด ร้องตะโกนสุดเสียง 

 

สองชม.ต่อมา รอเบิร์ตส์ เข้ารายการข่าวอีกช่วงหนึ่ง โดยยืนกลางสายฝนอยู่ใกล้กับจุดเดิม เธอเล่าวินาทีสุดระทึกว่า เป็นสถานการณ์ที่น่ากลัวมากจริงๆ ทั้งต่อตัวเธอเองและช่างภาพ แต่เราต้องคุมสติ  โชคดีว่าเราไม่เป็นอะไร ที่เป็นมากๆก็คือถนนสายนี้ 

 

 

 

เพื่อนร่วมงานที่สถานีหลายคนแชร์คลิปนี้ และแสดงความเห็นไปในทางเดียวกันว่า โล่งอกที่รอเบิร์ตส์และมอนเต ซึ่งอยู่ห่างจากจุดสะพานแยกเพียงนิดเดียว ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ก็มีชาวโซเชียลจำนวนไม่น้อย ขอร้องผู้สื่อข่าวว่าไม่ควรเสี่ยงชีวิตตัวเองขณะรายงานข่าว และอีกจำนวนมากชื่นชมที่เธอปฏิบัติหน้าต่อไปได้ ทั้งที่เพิ่งผ่านเหตุการณ์เฉียดตายมาหยกๆ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ