ข่าว

คุณตาอิตาลี วัย 81 เล่นแอคคอร์เดียนให้ภรรยาฟังที่หน้ารพ. ช่วงโควิด-19 งดเยี่ยม 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปที่สร้างความประทับใจและให้กำลังใจของผู้คนในอิตาลี  คุณตาวัย 81 เล่นแอคคอร์เดียนเยี่ยมไข้ภรรยา เพราะเข้าไปเยี่ยมไม่ได้ช่วงโควิด-19

 

คุณตา สเตฟาโน บอสซินี ไม่สามารถเข้าไปเยี่ยม คาร์ลา ซาคชี ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยาก ที่รักษาอาการป่วยอยู่ในรพ.ในเมืองคาสเทล ซาน จีโอวานนี ในแคว้นเอมิเลีย โรมันญา ทางตอนเหนือของอิตาลีได้ จึงตัดสินใจไปนั่งเล่นแอคคอร์เดียน เครื่องดนตรีที่ถนัด บรรเลงเพลงรักอยู่ที่หน้ารพ. ขับกล่อมภรรยาที่อยู่กินกันมานาน 47 ปี 

จากคลิป คุณตาบอสซินี วัย 81 ปี เล่นเพลง Spanish Eyes ของนักร้องดังเสียงนุ่ม เองเกลเบิร์ต ฮัมเพอร์ดิงค์  ตามด้วยเมดเลย์เพลงโปรดของภรรยาสุดที่รักที่มองลงจากหน้าต่างชั้นสอง  ขณะเล่น คุณตาบอสซินีขยับเท้าแตะพื้นเป็นจังหวะ และโบกมือให้กับภรรยาหลังจบการแสดง 

 

 

คุณตาอิตาลี วัย 81 เล่นแอคคอร์เดียนให้ภรรยาฟังที่หน้ารพ. ช่วงโควิด-19 งดเยี่ยม 

Valerio Marangon

 

โรงพยาบาลแห่งนี้ไม่ได้รักษาผู้ป่วยโควิด-19 แต่ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าเยี่ยม  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ด้าน สำนักข่าว อันซาของอิตาลี รายงานว่า ทั้งสองแต่งงานในปี 1973 บอสซินี อดีตเคยเป็นทหารในหน่วยทหารภูเขาแอลไพน์ ของกองทัพบก หมวกที่สวมอยู่ เป็นส่วนหนึ่งของเครื่องแบบ  เขาฝึกเล่นแอคคอร์เดียนด้วยตนเอง และมักนำมาเล่นเป็นประจำจนหน่วยของเขาตั้งชื่อเล่นให้ว่า "Gianni Morandi of the Alpines” หรือนักเอนเตอร์เทนแห่งแอลไพน์   

 

 

 

คาดว่าผู้ที่โพสต์คลิป บาเลรีโอ มารันกอน  เป็นลูกชายของคาร์ลา เขาเขียนบนเฟซบุ๊ก ว่า แม่ของเขาเข้ารพ. แต่ช่วงนี้แม้แต่ญาติสนิทก็เข้าเยี่ยมไม่ได้ แต่ได้ขอร้องพยาบาลให้บอสซินีใช้พื้นที่หน้ารพ. เล่นแอคคอร์เดียน 2-3 เพลง ทำให้แม่มีความสุขสัก 5 นาที 

ผู้ที่ชมคลิปรู้สึกประทับใจกับการแสดงออกของผู้สูงอายุท่านนี้ บ้างว่า “นี่คือรักแท้”  “การทำให้ใครสักคนมีความสุขไม่ต้องอาศัยอะไรมากมายเลย” “ความรักคือสิ่งมหัศจรรย์” 

 

คุณตาอิตาลี วัย 81 เล่นแอคคอร์เดียนให้ภรรยาฟังที่หน้ารพ. ช่วงโควิด-19 งดเยี่ยม 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ