ข่าว

"สนธิญา" ร้อง ปอท. เอาผิดและสั่งระงับเพจเฟซบุ๊ก "สุนัย จุลพงศธร" ไลฟ์สดจาบจ้วงสถาบัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนธิญา สวัสดี" ร้อง ปอท. เอาผิด และขอปิดกั้น เพจเฟซบุ๊ก "สุนัย จุลพงศธร" ไลฟ์สดจาบจ้วงสถาบัน รวมถึงขอให้ปิดสื่อออนไลน์ต่างๆ ที่เผยแพร่ข้อมูลไม่เหมาะสม

10 พ.ย. เวลา 10.30 น. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ พนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อแจ้งความให้ปิดเฟซบุ๊ก นายสุนัย จุลพงศธร ผิด พ.ร.บ.คอพพ์ฯ และ หมิ่นสถาบันฯ

นายสนธิญา กล่าวว่า ตนใช้สิทธิขั้นพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ม.50 (1) พิทักษ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพร
ะมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และ ม.5 รัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ บทบัญญัติใดของกฎหมาย กฎ หรือข้อบังคับ หรือการกระทําใด ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ บทบัญญัติหรือการกระทํานั้นเป็นอันใช้บังคับมิได้ เมื่อไม่มีบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญนี้บังคับแก่กรณีใด ให้กระทําการนั้นหรือวินิจฉัยกรณีนั้น ไปตามประเพณีการปกครองประเทศไทยในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 

นายสนธิญา กล่าวอีกว่า วันนี้มาแจ้งความ ปอท. 3 ประเด็น คือ

1.ให้ปิดกั้นระงับยุติการเผยแพร่สื่อออนไลน์ทั้งหมด อาทิ เพจเฟซบุ๊ก อินสตราแกม ยูทูป เป็นต้น ที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดสถาบัน

2.เอาผิดเพจเฟซบุ๊ก "สุนัย จุลพงศธร" นักโทษหนีคดี ตาม ม.112 หลังมีการไลฟ์สดจากต่างประเทศ ช่วงประมาณ 19.00 น. ทุกวัน ซึ่งจาบจ้วงสถาบันมาโดยตลอด และ

3. ตรวจสอบบุคคลโพสต์แสดงความคิดเห็นที่จาบจ้วงสถาบันในเพจเฟซบุ๊กของสุนัย  ประมาณ 1,500- 2,000 ราย เพราะที่ผ่านมาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปล่อยให้มีข้อมูลจาบจ้วงสถาบันมาตลอด จึงอยากให้ ปอท. ดำเนินการตรวจสอบและเอาผิดให้ถึงที่สุด


                                         \"สนธิญา\" ร้อง ปอท. เอาผิดและสั่งระงับเพจเฟซบุ๊ก \"สุนัย จุลพงศธร\" ไลฟ์สดจาบจ้วงสถาบัน

นอกจากนี้ อีกประมาณ 2 สัปดาห์ ตนจะไปทวงถามความคืบหน้าที่ สน.ชนะสงคราม กรณีแจ้งความเอาผิด น.ส.อินทิรา หรือ ทราย เจริญปุระ ฐานเป็นผู้สนับสนุนม็อบกระทำความผิดตามกฎหมายและจาบจ้วงสถาบัน เมื่อช่วงปลายเดือน ก.ย.63 ว่ามีความคืบหน้าอย่างไรแล้วบ้าง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ