ข่าว

"แรมโบ้" ซัด"พนิต" ไร้วุฒิภาวะ ตีความคำพูด"นายกฯ"ผิดๆ ให้เสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้"ซัดหนัก"พนิต" ส.ส.บัญชีรายชื่อปชป. อย่าเอานิสัยก้าวร้าวและสมองไร้วุฒิภาวะ มาตีความคำพูดนายกฯผิดๆให้เสียหาย โตจนสุนัขเลียก้นไม่ถึง มีวุฒิภาวะแค่นี้พรรคปชป.ไม่สมควรให้มาเป็นตัวแทนประชาชน

7 พ.ย. 63  นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวพาดพิง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในงานกล่าวเปิดการอบรมหลักสูตร วปอ.รุ่น63 ตอนหนึ่งว่า "ถ้าวันหน้ามีคนที่ดีกว่า เก่งกว่า ซื่อสัตย์กว่าผม ให้มารับผิดชอบประเทศต่อไป " ซึ่งนายสุภรณ์กล่าวว่า นายกฯพูดในข้อเท็จจริง ในวันข้างหน้าเมื่อท่านนายกพ้นจากตำแหน่งไปแล้ว ก็ปรารถนาอยากเห็นบ้านเมืองมีผู้นำที่ซื่อสัตย์สุจริต เป็นคนดี คนเก่งกว่าท่าน นายกฯพูดถูกและมีเจตนาดีต่อบ้านเมือง ท่านพูดผิดตรงไหน นายกฯไม่ไปก้าวล่วงใครเลยสักนิด 

นายพนิต เองต่างหาก ไม่มีมันสมองที่จะแปลคำพูดของนายกฯให้ชัดเจนว่า มีความหมายอย่างไร ฟังไม่ได้ศัพท์ จับมากระเดียด การที่นายพนิตเอาไปตีความให้เสียหาย ตนขอชี้แจงดังนี้

1.นายกฯไม่เคยไปพาดพิงใครหรือผู้นำท่านใดในอดีต ตามที่นายพนิตพูดถึง เช่นท่านอดีตนายกฯชวน หลีกภัย หรือท่านอดีตนายกฯพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ว่าสองท่านมีคุณสมบัติด้อยกว่าตัวนายกฯเองนั้น นายพนิตไม่ควรนำท่านทั้งสองมากล่าวพาดพิง และทำให้นายกฯท่านเสียหาย เพราะนายกฯพลเอกประยุทธ์ให้ความเคารพนับถือสองท่านเป็นบุคคลที่ควรยกย่องชื่นชมตลอดมา  นายพนิตไปตีความเอาสมองส่วนไหน มาคิดเอาคำพูดท่านนายกฯไปเปรียบพาดพิงกับผู้นำทั้งสองท่านได้อย่างไร สมควรหรือไม่พฤติกรรมเยี่ยงนี้

2.นายกฯ ได้เปิดใจกว้างอย่างชัดเจนในความหมายของคำพูดในวันข้างหน้าถ้ามีคนที่ดี คนที่เก่ง มีความสามารถมากกว่า มาเป็นผู้นำประเทศ มารับผิดชอบประเทศ เป็นสิ่งที่นายกฯปรารถนาดีต่อบ้านเมืองมิใช่หรือ นายพนิต แปลความหมายคำว่า วันข้างหน้า ไม่ออกหรืออย่างไร วันข้างหน้าหมายถึง วันที่พลเอกประยุทธ์ พ้นจากตำแหน่งไปแล้วตามวาระ เพราะท่านนายกฯมิได้ยึดติดกับตำแหน่ง และผู้นำคนต่อไป ประชาชนก็หวังจะได้คนดีๆมีความสามารถ หรือเก่งกว่าท่านเป็นสิ่งที่ดีมิใช่หรือ ตนไม่เห็นว่าท่านพูดดูหมิ่นดูแคลนใครให้เสียหายตรงไหน และไม่เคยพาดพิงใครเลยสักนิด เป็นคำพูดที่มิได้ไปสร้างความเสียหายให้กับใคร กับเป็นคำพูดที่นายกฯมีเจตนาดีต่อบ้านเมือง อย่างแท้จริง หรือในอนาคตวันข้างหน้า มีใครมาเป็นนายกฯ นายพนิต อยากได้นายกฯหรือผู้นำประเทศ ที่โกงกินบ้านเมืองหรือผู้นำที่ไร้ความสามารถ มา บริหารประเทศอย่างนั้นใช่ไหม
 
 

" การออกมาใช้นิสัยก้าวร้าวและออกมาใช้สมองแปลคำพูดของนายกฯแบบ ไร้วุฒิภาวะเช่นนี้ พรรคปชป. เอามาเป็นส.ส.บัญชืรายชื่อได้อย่างไร ตนไม่อยากทะเลาะกับนายพนิตเลยสักนิด เพราะตนมีมารยาทพอ ให้เกียรตินายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคปชป.รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล  แต่อยากฝากไปถึงนายจุรินทร์ ด้วยความเคารพ ว่า เอาคนไร้สมอง ไร้วุฒิภาวะ ตีคำพูดแปลเจตนานายกฯไม่ออก และเอามาใส่ความเช่นนี้ ทางพรรคต้องมีการว่ากล่าวตักเตือนบ้าง คนเราถ้ามีการศึกษาดี ความคิดดี มีนิสัยสันดานดี คงไม่ใช้คำพูดใส่ความนายกฯเช่นนี้ อย่าได้เอาคำพูดนายกฯไปตีความให้เสียหาย อย่าคิดว่าตนรู้ไม่ทันว่านายพนิต คิดอะไรอยู่และมีเป้าหมายอะไรเพื่อให้ใครมาเป็นนายกฯแทนพลเอกประยุทธ์หรือไม่  อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ ว่านายพนิต เดินเกมส์การเมืองโจมตีนายกเพื่อรับใช้ใคร ถ้าตนไม่เห็นแก่พรรคร่วม ไม่เห็นแก่ท่านรองจุรินทร์ คนอย่างแรมโบ้ ก็จะไม่ไว้หน้าเหมือนกัน จึงเตือนนายพนิต ระวังปากระวังคำ อย่าออกอาการตีกินออกมาให้คนเห็น อย่าคิดว่า คนอื่นรู้ไม่ทัน คนประเภทนี้ "โตจนสุนัขเลียก้นไม่ถึง ยังทำตัวเป็นคนมีปัญหาทางสมองอีก" ทางพรรคปชป.ไม่ควรที่จะเอามาเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อพรรค มีแต่จะทำให้ผู้ใหญ่ในพรรคและผู้บริหารพรรคลำบากใจมากยิ่งในวันข้างหน้า พรรคร่วมรัฐบาลต้องร่วมมือเดินหน้ากันแก้ไขปัญหาบ้านเมืองด้วยกัน อย่าเอาเวลามาเล่นการเมืองทำลายบรรยากาศบ้านเมืองกันเลยครับ"   นายสุภรณ์กล่าว
  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ