ข่าว

กลุ่ม "นักเรียนเลว" แถลงนัดชุมนุม 21 พ.ย. ยกระดับข้อเรียกร้อง จี้ปฏิรูปการศึกษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่ม "นักเรียนเลว" แถลงนัดชุมนุม 21 พ.ย. ยกระดับข้อเรียกร้อง จี้ปฏิรูปการศึกษา เป็น กลุ่มนักเรียนที่เรียกร้องด้านอื่นๆ ด้วยในฐานะประชาชน

6 พ.ย.63 เมื่อเวลา 10.25 น ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย "กลุ่มนักเรียนเลว" พร้อมด้วย องค์กรนักเรียนแนวร่วม "เราจะไม่ประนีประนอมอีกต่อไป"ได้มีการแถลงการณ์ระบุว่า  สืบเนื่องจากกลุ่มนักเรียนเลว และองค์กร จากนักเรียนโรงเรียนต่างๆ ได้จัดชุมนุมและกิจกรรมเรียกร้อง ให้เกิดแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียน รวมไปถึงระบบปัญหาการศึกษา ภายใน กระทรวงศึกษาธิการ มาอย่างต่อเนื่อง แต่ในกระทรวงศึกษาธิการ นำโดยนายณัฐพล ทีปสุวรรณ มิได้สนใจแก้ปัญหา ตามข้อเรียกร้องของนักเรียน ขาดวุฒิภาวะ การเป็นผู้นำ อ้างว่าการชุมนุมของนักเรียน มีผู้อยู่เบื้องหลัง ทั้งยังเพิกเฉย นักเรียนเผชิญปัญหาต่อไป

อีกทั้งยังสร้างภาพกับสื่อว่าตนฟังปัญหาจากนักเรียน การกระทำเช่นนี้เป็นการกระทำที่ดูหมิ่นนักเรียนเป็นอย่างมาก ไม่สมควรที่จะ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ อีกต่อไป จึงได้ยื่นหนังสือให้นายณัฐพลลาออก จากตำแหน่ง นายณัฐพลก็ไม่ดำเนินการใดๆ หาก การเรียกร้องกับกระทรวงศึกษาธิการ กับปัญหาที่อยู่ภายใต้ ความรับผิดชอบ ของกระทรวงศึกษาธิการนั้น มิได้ทำให้ระบบการศึกษา พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น พวกเรานักเรียนจะยกระดับ ปัญหาไปที่ต้นตอ ผู้ที่เลือกนายณัฐพล ทีปสุวรรณ เข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี นั่นคือพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา

ดังนั้น กลุ่มนักเรียนเลว และกลุ่มนักเรียนแนวร่วม จึงประกาศจัดชุมนุมครั้งใหญ่ ของนักเรียนขึ้นภายในวันที่ 21 พฤศจิกายน เพื่อยกระดับการเรียกร้อง ให้เสียงนักเรียนไปให้ถึงผู้อยู่เบื้องหลังทุกคน การศึกษาไม่ได้รับการพัฒนา เพราะการเมืองมีปัญหา  เราจะ เปล่งเสียงแห่งการเปลี่ยนแปลง ออกมาถ้าการเมืองดี เราจะมีการศึกษาที่มีคุณภาพ เท่าเทียม ทั่วถึง และการเคารพสิทธิ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ