ข่าว

ยกนิ้วให้เลย ผู้ว่าฯ ปทุมธานี ใจดีเหมาข้าวต้มมัดหญิงชรา รับมา 10 ขาย 7 บาท กำไรมหาศาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวน่ารักๆ ของ ผู้ว่าฯ ปทุมธานี ใจดีเหมาข้าวต้มมัดหญิงชรา สั่งวันละ 50 มัด รับมา 10 ขาย 7 บาท กำไรมหาศาล แบบนี้ที่สังคมต้องการ ยกนิ้วให้เลย

แบบนี้ที่สังคมต้องการ เรื่องราวพ่อเมืองที่หลายๆ คนรัก ถูกบอกเล่าผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งโพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความ ผู้ว่าฯ ใจดี สั่งข้าวต้มมัดหญิงชราวันละ 50 มัด เอามาขายที่หน้าห้องทำงาน โดยรับมามัดละ 10 บาท แต่ขาย 7 บาท แถมถ้าซื้อ 3 มัด คิด 20 บาทเท่านั้น งานนี้ยายบอก “กำไรมหาศาล” หรือ ผู้ว่าฯ กำลังสอนเรื่อง “ขาดทุนคือกำไร”

 

ผู้ว่าฯ ปทุมฯ ใจดี (ผู้ว่าฯ เลย คนเก่า) เหมาข้าวต้มมัดหญิงชรา เอามาขายไม่เอากำไรที่หน้าห้องทำงาน เป็นเรื่องราวน่ารักๆ ของท่านผู้ว่าฯ ปทุมฯ เมื่อเจ้าหน้าที่ต้องติดตามท่านไปแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณ คลอง 5 ถนนสายรังสิต นครนายก ผู้ว่าฯ พาไปกินก๋วยเตี๋ยวเป็ดข้างคลองเปรมประชากร เสร็จแล้วข้ามไปซื้อขนมกินกัน หนูเลือกมันรังนก ผู้ว่าฯ เลือกกล้วยแขกกับข้าวต้มมัด แม่ค้าบอกว่า มัดละ 10 บาท มีทั้งหมด 5 มัด ผู้ว่าฯ ถามว่า “5 มัด 60 บาท ได้ไหม” แม่ค้านิ่งไปสักพักแล้วบอกว่า ถ้าต้องการก็จะให้ จ่ายเงินเสร็จ แม่ค้าบอกว่า ยายมาฝากขายหาเงินเลี้ยงลูกพิการ

เมื่อถามว่า ข้าวต้มมัดขายอย่างไร ยายตอบว่า ส่ง 7 บาท แม่ค้าเอาไปขายต่อ 10 บาท ขายไม่หมด ยายก็รับคืน ผู้ว่าฯ ถาม งั้นขายส่ง 10 บาท ได้ไหม ยายยิ้มแก้มปริ บอกว่า ได้ ผู้ว่าฯ ถามว่า “ซื้อยายมัดละ 10 บาท ควรขายต่อเท่าไหร่” ยายตอบ ขาย 7 บาท สิ “กำไรมหาศาล” ผู้ว่าฯ บอกตกลงตามนั้น สั่งข้าวต้มมัดวันละ 50 มัด ไปวางขายที่หน้าห้องผู้ว่าฯ

 

มาคิดตามว่า กำไรมหาศาล คืออะไร คิดได้ว่า ข้อแรก คือ ยายขายหมดแน่นอน มีเวลาดูแลลูกที่พิการมากขึ้น ข้อสอง คนซื้อได้กินข้าวต้มมัดอร่อย ราคา 7 บาท คุณภาพ 10 บาท หรือ ผู้ว่าฯ กำลังสอนเราเรื่อง “ขาดทุนคือกำไร” สมกับเป็นพ่อเมืองที่หลายๆ คนรัก

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ