ข่าว

เอฟบีไอสอบคาราวานปิ๊กอัพกองเชียร์ทรัมป์ล้อมรถหาเสียงโจ ไบเดนในเท็กซัส 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอฟบีไอเปิดสอบคาราวานกระบะ-เอสยูวีกองเชียร์ทรัมป์ล้อมรถและไล่ตามรถบัสหาเสียงทีมงานโจ ไบเดนในเท็กซัส ทรัมป์อวย ไม่ได้ขวางแต่ไปคุ้มครอง



สำนักงานสืบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) เปิดสอบสวนหลังคลิปว่อนโซเชียล นาทีคาราวานรถกระบะและเอสยูวีติดธงและสัญลักษณ์สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์  เคลื่อนขบวนล้อม และติดตามรถบัสหาเสียงของ โจ ไบเดน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต ในรัฐเท็กซัส อย่างกระชั้นชิด  ขณะกำลังเดินทางอยู่บนถนนระหว่างรัฐที่ 35 ระหว่างเมืองออสตินกับซานอันโตนีโอ  เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (30 ต.ค) จนเกิดเหตุชนอย่างน้อย 1 กรณี  

 

 

 

 

 

ทีมหาเสียงของไบเดน อ้างว่า มีรถเกือบ 100 คัน ล้อมรถบัสหาเสียง บังคับให้ต้องชะลอความเร็วลงเหลือแค่ 32 กม./ชม. ทีมงานต้องโทรแจ้ง 911 ให้เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายมาช่วยเหลือพารถบัสไปยังที่หมาย และสุดท้าย ทีมงานเดโมแครตในเท็กซัส ตัดสินใจยกเลิกการจัดชุมนุมหาเสียง 3 งาน ในวันเดียวกัน เพราะวิตกเรื่องความปลอดภัย 

นอกจากนี้ ยังมีคลิปที่บรรดากองเชียร์ จอดรถรอข้างทางเพื่อดักรอป่วนรถหาเสียงของทีมงานโจ ไบเดน โดยติดแฮชแท็ก  #FollowTheBus  และ  #TrumpTrain

 

 

ขณะที่ทรัมป์ทวีตคลิปวิดีโอขบวนรถป่วนคู่แข่ง พร้อมกับข้อความว่า “ผมรักเท็กซัส” ต่อมา ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวขณะหาเสียงในรัฐมิชิแกน เมื่อวาน( 1 พ.ย.)ว่า ที่จริงแล้ว ผู้สนับสนุนของเขาไปช่วยคุ้มกันรถหาเสียงของไบเดน “เพราะพวกเขาเป็นคนน่ารัก พวกเขามีรถหลายร้อยคัน” ล่าสุด ทรัมป์ยังทวีต ตำหนิเอฟบีไอว่าไม่ควรสอบสวนบรรดาผู้รักชาติที่ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย แต่ควรไปสอบพวกก่อการร้าย อนาธิปไตยและกลุ่มซ้ายจัดยุยงปลุกปั่น เผาเมืองที่เดโมแครตครองอยู่และทำร้ายคนมากกว่า 

 

 

 

( กองเชียร์ทรัม์ปโพสต์คลิปบนทวิตเตอร์ กิจกรรมไล่ตามรถหาเสียงของไบเดน) 

 

เหตุการณ์ป่วนรถหาเสียงในเท็กซัสที่ไม่เคยเกิดมาก่อน ประกอบกับท่าทีของทรัมป์ที่อาจไม่ยอมรับผลนับคะแนนหากแพ้ ทั้งยังไม่คัดค้านการกระทำของกองเชียร์ ยิ่งจุดความวิตกความรุนแรงหลังการเลือกตั้ง  ผลสำรวจความเห็นจัดทำโดย ยูเอสเอ ทูเดย์/มหาวิทยาลัยซัฟโฟล์ก  ช่วง 23 ต.ค.-27 ต.ค. พบว่า 75% ของผู้มีสิทธิออกเสียง วิตกความเป็นไปได้ที่จะเกิดเหตุรุนแรงในวันหรือหลังเลือกตั้ง 

ทีมหาเสียงของไบเดน พุ่งความสนใจรัฐเท็กซัสในช่วงโคงสุดท้าย หลังผลหยั่งเสียงพบ คะแนนนิยมของไบเดนไม่ได้ทิ้งห่างทรัมป์มากนักในรัฐที่พรรครีพับลิกันยึดครองมายาวนาน และกมลา แฮร์ริส คู่หูผู้สมัครรองประธานาธิบดีของไบเดน เดินสายหาเสียงในเท็กซัสเมื่อวันศุกร์โดยขบวนรถแยกกัน เพื่อปลุกฐานเสียงเดโมเครตและผู้ที่ยังไม่ตัดสินใจ ทั้งนี้ ในศึกเลือกตั้งปี 2016 ทรัมป์ทิ้งห่างคู่แข่ง 9 จุด แต่โพลล์ของ FiveThirtyEight พบทรัมป์นำไบเดนเพียง 1.5 จุดเท่านั้น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ