ข่าว

"ไพบูลย์" ซัดผู้ชุมนุมจาบจ้วง ชงทำประชามติเห็นด้วยชุมนุมหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไพบูลย์" ซัดผู้ชุมนุมจาบจ้วง-หยาบคาย หนุน นายกฯ อยู่ต่ออย่าลาออก เสนอทำประชามติเห็นด้วยชุมนุมหรือไม่ ด้านประธานสภาสั่งเบรคหลังพูดนอกญัตติหลายครั้ง

นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อภิปรายว่าการชุมนุมที่เกิดขึ้นมีการพาดพิงถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2563 จนเรื่องมาจนเกิดเหตุการผู้ชมนุมขวางทางขบวนเสด็จพระราชดำเนิน ชี้ว่าเป็นการมุ่งร้ายและเป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และยังมีการเรียกร้อง 3 ข้อ คือการแก้รัฐธรรมนูญ ยุบสภา และการปฏิรูปสถาบัน เชื่อว่าผู้ชุมนุมมีเป้าหมายคือการปฏิรูปสถาบันเพื่อการเปลี่ยนแปลงและการลดสถานะของสถาบันและอาจนำไปการเปลี่ยนแปลงการปกครองในระบบการปกครองของไทยให้เป็นการปกครองระบอบสาธารณรัฐ 

และแม้มีข้อเรียกร้องจากผู้ชุมนุมให้ลาออก ตนขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีอยู่ในตำแหน่ง เพื่อปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อแก้วิกฤตเศรษฐกิจ และอย่าลาออก ให้คำนึงถึงเสียงประชาชน 8,400,000 คนที่เลือกพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี 

"ที่กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องให้นายกฯ ลาออก เพราะเป็นบุคคลที่เป็นเลิศด้านความจงรักภักดีต่อสถาบันสูงสุด เป็นผู้ที่เข้มแข็งและมีความสามารถในการปกป้องและพิทักษ์และรักษาไว้ซึ่งสถาบัน อย่างไม่มีผู้ใดเทียบเคียงได้" นายไพบูลย์ กล่าว 

นายไพบูลย์ กล่าวด้วยว่า ข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุม จะนำไปสู่การปฏิรูปสถาบันที่เป็นปฏิบัติต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญเคยวินิจฉัยไว้ และหากมีพรรคการเมือง นักการเมือง ร่วมชุมนุมการปฏิรูปสถาบัน อาจเข้าข่ายถูกดำเนินคดีอาญาและนำไปสู่การยุบพรรคการเมืองนั้นด้วย พร้อมกันนร้ยังขอประนาม ว่ามีนักการเมืองอยู่เบื้องหลังการชุมนุมของนักเรียน นักศึกษา ในการแย่งชิงอำนาจรัฐ บั่นทอนความมั่นคงของชาติและสถาบัน

"จึงเสนอให้ทำประชามติต่อการชุมนุมทางการเมืองในปัจจุบัน ด้วยการตรา พ.ร.ก.การออกเสียงประชามติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 173 โดยมั่นใจว่าหากมีการออกเสียงประชาชมติ จะมีเสียงข้างมากไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมที่มีการจาบจ้วงสถาบัน และเรียกร้องให้ประชาชนทั่วประเทศปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญปี 2560 มาตรา 50 ในการปกป้องพิทักษ์ชาติ ศาสนาและสถาบันพระมหากษัตริย์ " 

ทั้งนี้ระหว่างการอภิปรายประธานรัฐสภาย้ำเตือนให้นายไพบูลย์อภิปรายใช้ถ้อยคำในญัตติเท่านั้น ขอให้อภิปรายเป็นไปอย่างสร้างสรรค์เพื่อลดบรรยากาศความตรึงเครียดทางการเมือง และย้ำว่าข้อบังคับการประชุมร่วมรัฐสภาข้อ 45 วรรค 2 ห้ามผู้อภิปรายแสดงกริยาหรือวาจาอันไม่สุภาพ ใส่ร้ายหรือเสียดสีบุคคลใด และห้ามกล่าวถึงสถาบันพระมหากษัตริย์หรือออกชื่อสมาชิกรัฐสภาโดยไม่จำเป็น

คูปองส่วนลด 11 % FREE ส่งฟรี

\"ไพบูลย์\" ซัดผู้ชุมนุมจาบจ้วง ชงทำประชามติเห็นด้วยชุมนุมหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ