ข่าว

นศ.ราม แจ้งเอาผิด 'กลุ่มเสื้อเหลือง'ใช้ความรุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นศ.ราม เครือข่ายประชาธิปไตย เข้าเเจ้งความ เอาผิดกลุ่มปกป้องสถาบันใช้ความรุนแรง ในข้อหาทำร้ายร่างกาย  ด้าน ส.ส.ก้าวไกล ประณามกลุ่มคนพรรคการเมืองใช้ความรุนแรง

น.ส.ธิติมา บุตรดี หรือ“แบม” วัย 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่1มหาวิทยาลัยรามคำแหง เครือข่ายนักศึกษารามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย พร้อมด้วยทีมกฎหมาย และ นายจิรัฎฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา และ นางสาววรรณวลี ตะล่อมสิน สส.เขตยานนาวา พรรคก้าวไกล เดินทางเข้าเเจ้งความกับตำรวจสถานีตำรวจนครบาลหัวหัวหมาก หลังได้รับบาดเจ็บจากกรณีเหตุการณ์ชุลมุนเมื่อวานนี้จากการชุมนุมเเล้วเผชิญหน้ากลับกลุ่มคนรักสถาบัน ถูกลำโพงเครื่องขยายเวียงบนรถทุ่มใส่ ได้รับบาดเจ็บที่ขาเข้าเฝือกที่ขา โดย น.ส.ธิติมา ระบุว่า รับหน้าที่เป็นพิธีกร ยืนประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงบนรถ ยืนยันว่า การชุมนุมวานนี้ ยังไม่ได้มีการพูดพาดพิงถึงสถาบัน แต่กลับถูกกลุ่มคนปกป้องสถาบันจงใจใช้ความรุนแรง แม้จะมีการยกมือไหว้ร้องขอไม่ให้ใช้ความรุนแรง ยืนยันว่านักศึกษาไม่ได้ยั่วยุกับกลุ่มปกป้องสถาบัน

ส่วนกรณีที่ กอร.ฉ.การระบุว่า นักศึกษาได้ชู3นิ้วใส่กลุ่มคนรักสถาบัน หากมีการชู3นิ้วจริง ก็เป็นการเเสดงออกเชิงสัญลักษณ์  แต่กลุ่มคนที่เรียกว่าเป็นผู้ใหญ่ วุฒิภาวะต้องมีมากกว่าเด็ก ผ่านโลกมาเยอะ การไล่ทุบตีเด็ก เป็นการกระทำที่รุนแรง โดยจะแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายกับกลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันเบื้องต้น 3 คน 

โดย น.ส.ธิติมา ระบุว่า การกระทำดังกล่าวถึงแม้ว่าจะเห็นต่างทางการเมืองก็ไม่ควรที่จะใช้ความรุนแรง ส่วนกรณีที่ กอร.ฉ.นำภาพเยาวชนชายอายุ 15 ปีไปแถลงข่าวว่าเป็นผู้จุดชนวนเหตุครั้งนี้ น.ส.ธิติมา ยืนยันว่า สิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ได้มีการยั่วยุ และเห็นว่าผู้ใหญ่ควรจะมีวุฒิภาวะทางอารมณ์มากกว่าเด็ก ไม่ใช่มาทำร้ายเเบบนี้ 

ด้าน นายนายจิรัฎฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ประนามการแถลงข่าวของ กอร.ฉ. ที่ระบุว่า สาเหตุการชุลมุนเกิดจากกลุ่มนักศึกษาเข้าไปยั่วยุ  พร้อมระบุว่า คนที่เข้ามากระทำเด็กๆเป็นกลุ่มคณะทำงานของ ส.ส.เป็นคนหน้าเดิม  เป็นการกระทำซึ่งหน้า แต่กลับปล่อยให้เยาวชนถูกทุกทำร้าย 

วันนี้มาเพื่อสอบถามตำรวจว่าทำไมถึงปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ส่วนตัวเชื่อว่าฝ่ายปกป้องสถาบันฯ มีเจตนาเข้ามาสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง และบุคคลกลุ่มนี้เป็นผู้ใกล้ชิดกับรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ ส่วนกรณีที่มีภาพคล้ายว่าฝ่ายปกป้องสถาบันฯ เดินทางมาชุมนุมด้วยรถของพรรคพลังประชารัฐ นายจิรัฏฐ์ ระบุว่าต้องตรวจสอบอีกครั้งเพราะภาพที่เห็นในคลิปไม่ชัดเจน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นพรรคพลังประชารัฐและรัฐบาลต้องรับผิดชอบ

ด้านนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักกิจกรรมทางการเมือง รวมไปถึงกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง เดินทางมาให้กำลังใจ นักศึกษาที่บาดเจ็บ พร้อมจัดปราศรัยหน้า  สน.หัวหมากโจมตีการทำงานของตำรวจและ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ให้ออกมาเเสดงความรับผิดชอบและชี้แจงรายละเอียดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวานนี้ 

ช้อปสนั่น ลาซาด้า

นศ.ราม แจ้งเอาผิด 'กลุ่มเสื้อเหลือง'ใช้ความรุนแรง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ