ข่าว

UN Women ร่วมลงนามกับ110 บริษัท กระตุ้นพลังหญิง สร้างธุรกิจดี มีความเสมอภาคระหว่างเพศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

UN Women ร่วมลงนามกับ110 บริษัท กระตุ้นพลังหญิง สร้างธุรกิจดี มีความเสมอภาคระหว่างเพศ

       
องค์การเพื่อการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ และ เพิ่มพลังของผู้หญิงแห่งสหประชาชาติ หรือ UN Women (ยูเอ็นวีเม็น) ) กระตุ้นภาคธุรกิจไทย สร้างความตระหนักและความร่วมมือในการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับพลังหญิง ตามวัตถุประสงค์หลักในการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ นำไปสู่การพัฒนาตามเป้าหมายขององค์การสหประชาชาติที่เน้นสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน

 

 

UN Women ร่วมลงนามกับ110 บริษัท กระตุ้นพลังหญิง สร้างธุรกิจดี มีความเสมอภาคระหว่างเพศ
      

ไสว ศรีไสย ผู้จัดการประจำประเทศไทยและมาเลเซีย โครงการ WeEmpowerAsia (วีเอ็มพาวเวอร์เอเชีย)  ของ UN Women กล่าวถึงประโยชน์ของการมีความเสมอภาคระหว่างเพศในการทำธุรกิจว่า การสร้างพลังหญิงจะให้ผลลัพธ์ ที่เป็นประโยชน์ทั้งกับครอบครัวของพนักงานในบริษัท และเป็นประโยชน์กับบริษัทเองที่จะสามารถรักษาคน ที่มีศักยภาพให้ยังอยู่ในบริษัทได้
       

โดยงานพิธีลงนามและประกาศความมุ่งมั่นในการสร้างพลังผู้หญิง (The Signatories Ceremony and The Women’s Empowerment Principles จัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2563 ที่กรุงเทพฯ  เป็นความร่วมมือระหว่าง UN Women  และ สหภาพยุโรป (EU) มีตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐและองค์กรธุรกิจเอกชนจากทั่วประเทศไทยร่วมเป็นสักขีพยาน และมีตัวแทนจาก 110 บริษัท ร่วมลงนาม การจัดงานครั้งนี้เป็นวาระฉลองครบ 100 ปี  หลักการส่งเสริมศักยภาพและพลังของผู้หญิง
        

UN Women ร่วมลงนามกับ110 บริษัท กระตุ้นพลังหญิง สร้างธุรกิจดี มีความเสมอภาคระหว่างเพศ

 

พญ.สุรางคณา เตชะไพฑูรย์ รองประธานกรรมการบริหารกลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวชและ BNH และผู้อำนวยการโรงพยาบาลเด็กสมิติเวช กล่าวว่า จากวันนี้ต้องขอบคุณทาง UN ที่มาประเทศไทยให้มีการเซ็นต์เรื่องของ MOU ต่อจาก WeEmpowerAsia ต้องบอกว่าผู้หญิงเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านเศรษฐกิจ สังคม ปัจจุบันนี้ต้องบอกว่าผู้หญิงและผู้ชายต้องเดินไปด้วยกัน ที่สำคัญที่สุดผู้หญิงต้องเชื่อมั่น เชื่อมั่นในตัวเองว่าเราสร้างสิ่งที่มีคุณค่าให้กับตัวเรา ให้กับครอบครัวเรา ให้กับสังคมของเรา และประเทศของเรา
        

ไอยย์ริศ  สิทธิพูล ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ (Founder and Cheif Executive Officer) บริษัทโน้ตเอเบิ้ล แบงค์คอก จำกัด บริษัทด้านการประชาสัมพันธ์ ได้แสดงจุดยืนการส่งเสริมพลังหญิงในองค์กรธุรกิจ มีส่วนสำคัญอย่างมากต่อคุณภาพและความสำเร็จ ว่า ธุรกิจดีถ้าเราให้ความเท่าเทียม เราเห็นจากประสบการณ์การร่วมงานกับทั้งภาครัฐและเอกชน และหน่วยงานธุรกิจที่เปิดโอกาส เปิดพื้นที่ให้ความเสมอภาคระหว่างเพศ ในแง่การลดความเหลื่อมล้ำระหว่างเพศ เป็นพลังการทำงานที่ดี  ซึ่งองค์กรของเราก็ขับเคลื่อนด้วยพลังหญิงอย่างแท้จริง การสร้างความมั่นใจในศักยภาพของแต่ละคน มีส่วนสำคัญมาก ต่อประสิทธิภาพและความสำเร็จของงาน  รวมถึงการพัฒนาคุณภาพของงาน ซึ่งเราเชื่อว่าพลังดีๆ แบบนี้จะช่วยให้เศรษฐกิจในภาพรวมก้าวหน้าเชิงคุณภาพไปด้วย
         

 

ทั้งนี้ การร่วมลงนามของหน่วยงานหลากหลายในภาคธุรกิจ ถือเป็นก้าวสำคัญของการผลักดันให้เศรษฐกิจโดยรวมเดินหน้าได้อย่างมีพลัง เมื่อพลังหญิงไม่ถูกละเลยอีกต่อไป ดังที่ ผู้จัดการฯ โครงการ WeEmpowerAsia กล่าวในงานพิธีลงนามฯ ว่า หากประเทศไทยสามารถทำให้คนกลับมาทำงานได้ทั้งร้อยเปอร์เซนต์ จากที่บางองค์กรเหลือคนทำงานแค่ 50 เปอร์เซนต์ เพราะผู้หญิงไม่มีโอกาสทำงานนั้น หมายถึง การพัฒนาศักยภาพคนได้เต็มอัตรา ย่อมจะส่งผลให้ประเทศมีความเข้มแข็งทั้งในทางเศรษฐกิจและสังคมอย่างแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ