ข่าว

วอยซ์ทีวี ออกแถลงการณ์ ยึดถึอปฏิบัติทำหน้าที่ตามวิชาชีพสื่อ ไร้บิดเบือนข่าวสาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วอยซ์ทีวี ออกแถลงการณ์ ยึดถึอปฏิบัติทำหน้าที่ตามวิชาชีพสื่อ ไร้บิดเบือนข่าวสาร

20 ต.ค.63 จากกรณีที่นายภุชพงค์ โนดไธสง รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า กระทรวง​ดิจิตอลฯ ได้ส่งหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอ ภาพนิ่ง ที่เป็นการนำเสนอข่าวของสำนักข่าว 5 แห่ง เกี่ยวกับการชุมนุมของคณะราษฏร ให้ศาลพิจารณาว่า เข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์​ฯ ม.14 นำเข้าข้อมูล​อันเป็น​เท็จ และฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์​ฉุกเฉิน​ที่มีความร้ายแรง และ ศาลมีคำสั่งให้ปิดทุกแพลตฟอร์มในสื่อออนไลน์​ของสำนักข่าว Vioce TV ส่วนสำนักข่าวอื่นๆ ยังไม่มีคำสั่งจากศาล

นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทวอยซ์ ทีวี จำกัด ออกแถลงการณ์จากวอยซ์ทีวี โดยระบุว่า

เรียนผู้ชม และเพื่อนสื่อมวลชน 

ตามกระแสข่าวที่รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  (ดีอีเอส) ระบุว่า วันนี้ศาลมีคำสั่งให้ปิดทุกแพลตฟอร์มในสื่อออนไลน์​ของสำนักข่าว Vioce TV นั้น ขณะนี้บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด ยังไม่ได้รับเอกสารคำสั่งศาลแต่อย่างใด 

วอยซ์ทีวีขอยืนยันว่าสิ่งที่เรายึดถือปฏิบัติ เป็นการทำหน้าที่ตามวิชาชีพสื่อ ไม่มีการบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร ทำให้เกิดความเข้าใจผิด หรือทำลายความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยของประชาชน

ตลอดเวลา 11 ปีที่ผ่านมา วอยซ์ทีวีเป็นสื่อที่ยึดมั่นในหลักประชาธิปไตย ให้พื้นที่ทางความคิดของประชาชนอย่างเปิดเผย โปร่งใส และรับผิดชอบข้อเท็จจริงจากทุกฝ่ายเสมอมา ขอยืนยันว่าได้นำเสนอข้อมูลที่มีคุณค่าและมีประโยชน์ต่อสังคม และขอเรียกร้องต่อผู้เกี่ยวข้อง ให้มีการใช้อำนาจและรับผิดชอบต่อสังคมอย่างเที่ยงธรรม

ขอแสดงความนับถือ
เมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทวอยซ์ ทีวี จำกัด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ