ข่าว

"น้องบีม"เหยื่อ 10 ล้อชนเฮ ศาลฎีกาสั่งคู่กรณีจ่าย 5 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้องบีม วัย 17 ปี ผู้เสียหายที่ถูกรถ 18 ล้อพ่วงชนจนพิการ หลังต่อสู้คดีมายาวนานจนศาลฎีกาให้เจ้าของบริษัทรถ 18 ล้อชดใช้ค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ด้วยความช่วยเหลือจากสภาทนายความและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่สภาทนายความ ว่าที่ร้อยตรี ดร.ถวัลย์ รุยาพร นายกสภาทนายความพร้อมด้วย นายนิพนธ์ จันทเวช เลขาธิการสภาทนายความ นายดำรงศักดิ์ เครือแก้ว ทนายความ ได้นำนางพรทิพย์ จันทรัตน์ กับนางสาวภัทรดา แก้วผ่อง หรือน้องบีมอายุ 17 ปี ผู้เสียหายคดีถูกรถพ่วง 18 ล้อชนจนพิการต้องนั่งรถวิลแชร์ตั้งแต่ปี 2548 ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี มาทำพิธีส่งมอบเช็ค จำนวน 4 ฉบับมูลค่า 9 ล้านบาท 9 แสนบาท

 

 ว่าที่ร้อยตรี ดร.ถวัลย์ กล่าวว่า สภาทนายความร่วมกับเนติบัณฑิตยสภา และกระทรวงยุติธรรม ได้ให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายแก่น้องบีมและครอบครัวเพื่อฟ้องคดีกับบริษัทเจ้าของรถพ่วง 18 ล้อ บัดนี้ศาลฎีกามีคำพิพากษาเป็นที่สุด โดยให้โจทก์คือฝ่ายน้องบีม มีอำนาจบังคับคดีกับบริษัทจำเลย จำนวน 5 ล้านบาท ซึ่งทางบริษัทจำเลยตกลงชำระหนี้แต่ขอหักส่วนที่เคยได้ชำระได้ครับก่อนหน้านี้คงเหลือเงินจำนวนทั้งสิ้น 3 ล้าน 8 แสนบาทเศษ ที่ต้องจ่ายแก่ฝ่ายน้องบีม ทั้งนี้จำเลยได้ทยอยจ่ายเงินค่าสินไหมทดแทนทั้งหมดเป็นเช็คจำนวน 900,000 บาท ในวันนี้ ส่วนที่เหลืออีกจำนวน 2,900,000 บาททางฝ่ายจำเลยตกลงว่าจะทยอยชำระทุกๆเดือนเดือนละ 100,000 บาทไปจนกว่าจะชำระหนี้เสร็จ 

ทางด้าน นายดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า หากเช็คดังกล่าวไม่สามารถขึ้นเงินได้ก็จะมีการดำเนินคดีกับบริษัทจำเลยเพื่อฟ้องเรียกเงินตามเช็คเพื่อให้เป็นไปตามคำพิพากษาต่อไปจากนั้นว่าที่ร้อยตรีถวัลย์จึงได้มอบเช็ค 4 ฉบับให้กับน้องบีม

ทางด้านน้องบีม กล่าวขอบคุณสภาทนายความและหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง พร้อมบอกว่ารู้สึกตื้นตันใจที่ได้รับความช่วยเหลือครั้งนี้

ระเบิดราคา ลดแล้วลดอีก ลาซาด้า

\"น้องบีม\"เหยื่อ 10 ล้อชนเฮ ศาลฎีกาสั่งคู่กรณีจ่าย 5 ล้าน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ