ข่าว

"เรืองไกร"ยื่น ปธ.ชวน ขอหนังสือพรรคเพื่อไทย ปมรายชื่อ กมธ. จ่อร้อง ป.ป.ช.-กกต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ" รุกไม่หยุด ยื่นหนังสือ ปธ.ชวน หลีกภัย ขอสำเนาหนังสือพรรคเพื่อไทย ปมรายชื่อ กมธ. งบประมาณ หลังพบสลับรายชื่อ เข้าข่ายความผิด จ่อร้อง ป.ป.ช.-กกต.

เมื่อวันที่  18  กันยายน 2563 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อนุ กมธ. งบประมาณ 2564 เปิดเผยว่า   วันนี้ได้ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เพื่อขอสำเนารายชื่อ กมธ. งปม. 2564 จำนวน 15 คน ที่พรรคเพื่อไทยลงนามเสนอเมื่อคืนวันที่ 3 ก.ค. 63

นายเรืองไกร กล่าวว่า ได้ยื่นหนังสือขอสำเนารายชื่อ กมธ.งบประมาณ 2564 ที่พรรคเพื่อไทยเสนอเมื่อวันที่ 3 ก.ค.63 แล้วมีชื่อขอตนอยู่ด้วย ต่อมา ช่วงเย็นวันที่ 13 ก.ค.63 ได้มีโทรศัพท์มาแจ้งว่า รายชื่อ คณะกรรมาธิการฯ มีปัญหา อ้างเหตุผลต่างๆ จนให้รายชื่อของตน ที่เสนอเป็น กมธ. งบประมาณ ถูกสลับชื่อเป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย อีกคนหนึ่ง

\"เรืองไกร\"ยื่น ปธ.ชวน ขอหนังสือพรรคเพื่อไทย ปมรายชื่อ กมธ. จ่อร้อง ป.ป.ช.-กกต.

นายเรืองไกร ยังกล่าวอีกว่า เรื่องนี้ ตนไม่ได้ยึดติดที่ไม่มีเป็น กมธ.งบประมาณ แต่ติดใจและต้องการตรวจสอบเพราะมีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อตามที่ พรรคเพื่อไทยสรุปแล้ว ซึ่งอาจเป็นการกระทำโดยไม่ชอบ ประกอบกับตนเคยทำจดหมายเปิดผนึกขอให้หัวหน้าพรรคเพื่อไทยชี้แจงแล้ว แต่ก็เงียบ  การกระทำดังกล่าว เมื่อพิจารณาจากบทบัญญัติของรัฐธรรมนูย พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ข้อบังคับ จึงมีประเด็นตามมาที่อาจทำให้การสลับชื่อดังกล่าว เข้าข่ายขัดต่อกฎหมายและจริยธรรม ที่ต้องต้องขอให้ ป.ป.ช. และกกต. ตรวจสอบต่อไป

\"เรืองไกร\"ยื่น ปธ.ชวน ขอหนังสือพรรคเพื่อไทย ปมรายชื่อ กมธ. จ่อร้อง ป.ป.ช.-กกต.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ