ข่าว

ยายขอทานป่วยเบาหวาน ยันขอสู้ต่อ ปฏิเสธช่วยเหลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รุดช่วยเหลือยายชราป่วยเบาหวานนั่งขอทาน ยายปฏิเสธขอสู้ต่อ

จากกรณีมียายวัย 73 ปี ป่วยเป็นโรคเบาหวานใช้กรรไกรตัดนิ่วเท้าตัวเองเพื่อบรรเทาความเจ็บปวด มานั่งขอทานริมทาง เพื่อหาเงินประทังชีวิต โดยมีหนุ่มกู้ภัยพัทยา อาสาช่วยทำแผลให้เพราะว่าแผลจะติดเชื้อลุกลาม ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ยายขอทานป่วยเบาหวาน ยันขอสู้ต่อ ปฏิเสธช่วยเหลือ       

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.วันที่ 5 กันยายน 2563 น.ส.มยุรี ดำเนินผล ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำกำลังเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านพักของยายชราพบว่า ยายได้พักอยู่กับลูกเขยเพียง 2 คนเท่านั้น โดยสภาพบ้านอยู้ในตัวอาคารร้าง มีคนใจบุญคอยชำระค่านำ้ไฟให้ ส่วนเครื่องอุปโภคบริโภคนั้นมีคนมามอบให้บ้างตามโอกาส

ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมที่จะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่แต่ทาง น.ส.หนูจันทร์ มะลัยคำ อายุ 73 ปี ไม่ยอมรับความช่วยเหลือที่ทางหน่วยงานเสนอ คือให้เข้าไปพักอยู่ในที่ที่ทางหน่วยงานมีรองรับไว้ ซึ่งก็ไม่สามารถบังคับได้ เนื่องจากตัวยายนั้น กลัวว่าจะไม่มีอิสระภาพในการดำรงชีวิต จึงได้ประชาสัมพันธ์ให้หยุดการออกไปนั่งขอทานเนื่องจากเป็นความผิด อาจจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายได้

ยายขอทานป่วยเบาหวาน ยันขอสู้ต่อ ปฏิเสธช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะคอยลงมาติดตามช่วยเหลือตามวาระ หาก น.ส.หนูจันทร์ มะลัยคำ อายุ 73 ปี เปลี่ยนใจยอมรับการช่วยเหลือก็จะดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพื่อให้ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของยายชราต่อไป

ยายขอทานป่วยเบาหวาน ยันขอสู้ต่อ ปฏิเสธช่วยเหลือ

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี 

รายงานจากศูนย์ข่าว ภาคตะวันออกสวนนงนุช พัทยา จ.ชลบุรี

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ