ข่าว

เจ้าของสวนมะนาว อดีต อบต.เครียด ตัดสินใจจบปัญหายกครัว 3 ศพ สาเหตุหาค่าเทอมไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีต อบต.เจ้าของสวนมะนาว เป็นคนใจดีมีอารมณ์ขัน ก่อเหตุสลดใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิง ลูกสาวบุญธรรม กับเมียเสียชีวิตก่อนปลิดชีพตัวเองได้ปืนกระบอกเดียวกันพร้อมสั่งเสียในกลุ่มไลน์ญาติพี่น้อง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าเวลา 07.00 น.ของวันที่ 2 กันยายน 2563  ร.ต.อ.ปรัชญา ทาบ้านฆ้อง พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร เดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศุภชัย ชัยสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร และ พ.ต.ท.ไพฑูรย์ นัยเจริญ รอง ผกก.สส.สส. พ.ต.ท.เทวิน นาจารย์ รอง ผกก.สส. พร้อมด้วยชุดสืบสวนและกองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์เวรโรงพยาบาลทุ่งโพธิ์ทะเล เข้าตรวจสอบบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้น ไม่มีเลขที่หมู่ที่ 13  บ้านหนองปล้อง ตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

ภายในบ้านพบผุ้เสียชีวิต 3 ศพอยู่บนฟูกนอนขนาด 12 ฟุต และมีผ้านวมสีฟ้าคุมทราบชื่อนายพยอม ศรีทองอายุ 59 ปี มีบาดแผลถูกกระสุนเข้าที่คาง  นางสำราญ ศรีทอง อายุ 53 ปี ถูกกระสุนที่กลางหลัง  และ นางสาววิภาวรรณ ภูนาคเกี้ยว อายุ 20 ปีถูกกระสุนปืนที่กลางอกซ้าย ตรงกับกับหัวใจ และ ปืนลูกซอง ยาว 5 นัด 1 กระบอกตกอยู่ที่ปลายเท้าด้านซ้ายของนายพยอม 

เจ้าของสวนมะนาว อดีต อบต.เครียด ตัดสินใจจบปัญหายกครัว 3 ศพ สาเหตุหาค่าเทอมไม่ได้

 

นางศุภวรรณ  พุ่มเจริญ   อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114/1 หมู่ที่ 5 ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นญาติทางฝ่ายภรรยา เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ นายพยอมได้พิมพ์ข้อความสั่งเสียในไลน์กลุ่มญาติ 

มีข้อความว่า... ชาตินี้เกิดมาบุญน้อยลาก่อนพี่น้องทุกคนที่ผ่านมาขอให้อโหสิกรรมให้กับครอบครัวกระผมด้วยเกิดมาน้อยวาสนา( งานแต่งหลานๆก็ไม่ได้ไปรักพี่น้องทุกคนลาก่อน….. ผมมีประกันอยู่ที่พรานกระต่าย 1 แสนบาท แดงอยู่บ่อทอง 1 แสนบาท( เป็นรถยนต์กับรถเครื่อง) เดินเรื่องให้ด้วยครับ ข้อมูลทุกอย่างอยู่ในโทรศัพท์ 

ขณะที่หลานชายที่อยู่ในช่องรายเดียวกันก็พยายามเหนี่ยวรั้งไม่ให้ผู้ก่อเหตุนั้นคิดร้าย โดยมีข้อความว่า อาอย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจอะไรครับ ปัญหาทุกอย่างมีทางออกนะครับ รักอานะครับ 

นางศุภวรรณ พุ่มเจริญ จึงได้รีบเดินทางไปที่บ้านของผู้ก่อเหตุเมื่อมาถึง พบกับนายพยอมอยู่ภายในบ้านปิดประตูล็อคข้างในไว้ ตนจึงมองไปที่ช่องหน้าต่าง เห็นนายพยอมร้องไห้ จึงได้ชวนคุยถามถึงภรรยากับลูกไปไหน ได้ยินเสียงตอบว่าไม่อยู่แล้ว จากนั้นชักลำปืนขึ้นบอกให้ตนเองกลับไป ด้วยความกลัวจึงถอยห่างออกมา และได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และนัดที่ 2 ตามมาแล้วก็เงียบไป ด้วยความตกใจตนจึงได้รีบ ไปตามญาติมาดู เมื่อเปิดประตูเข้าเข้าไป พบว่าทั้ง 3 คนนั้นเสียชีวิตไปหมดแล้ว 

 

เจ้าของสวนมะนาว อดีต อบต.เครียด ตัดสินใจจบปัญหายกครัว 3 ศพ สาเหตุหาค่าเทอมไม่ได้

เจ้าของสวนมะนาว อดีต อบต.เครียด ตัดสินใจจบปัญหายกครัว 3 ศพ สาเหตุหาค่าเทอมไม่ได้

 

ในที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานทั้งคราบเขม่าดินปืนและจุดกระสุนปืนที่ฝาบ้านและร่องรอยกระสุนปืน ก่อนให้หน่วยกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถานจุดนี้คงทุ่งโพธิ์ทะเลและจุดใกล้เคียงได้นำศพทั้ง 3 ส่งโรงพยาบาลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเลให้แพทย์ชันสูตรศพอย่างอีกครั้งก่อนที่จะให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ทำการสอบสวน เบื้อต้นทราบว่า ปมชนวนก่อเหตุสลดในครั้งนี้ของนายพะยอม น่าจะมาจากปัญหาเรื่องหนี้สิน ลูกบุญธรรมที่กำลังศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดพะเยาคณะนิติศาสตร์ ล่าสุดได้กลับมาที่บ้านเพื่อขอค่าเทอมจำนวนเงินกว่า 20,000 บาทซึ่งนายพยอมกำลังขัดสนและได้ออกไปหยิบยืมหาเงินนอกบ้านแล้วแต่ไม่สามารถยืมใครได้ จึงสันนิษฐานเป็นประเด็น ของการก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด ปลิดชีพยกครัวเพื่อยุติปัญหา  ในช่วงก่อนรุ่งสาง ซึ่งคาดว่านายพยอมใช้อาวุธปืนยิงภรรยาและลูกบุญธรรมก่อน จากนั้นได้ส่งข้อความแชทไปใน LINE กลุ่มของญาติเพื่อสั่งเสียขณะเดียวกันนางศุภวรรณญาติของภรรยา ได้เดินทางมาดูด้วยความห่วงใย และพบกับนายพยอมเพียงคนเดียว หลังจากพูดคุยกันได้ไม่นานนายพะยอมก็ไล่นางศุภวรรณ ให้กลับไปและมีเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด เสียชีวิตเป็นคนสุดท้ายนั่นเอง 

ชาวบ้านบอกว่านายพยอมเป็นคนที่นิสัยดีอารมณ์ดีเป็นคนตลกขบขันใครเจอนายพยอมแล้วจะต้องมีความสุขไม่เคยมีอารมณ์เครียด แต่เคยพูดเล่นติดตลกว่าว่า ถ้าเขาเครียดเขาจะก่อเหตุยิงทั้งบ้านเลย ซึ่งชาวบ้านก็คิดว่าเป็นแค่พูดเล่นเท่านั้น เพราะลักษณะนิสัยเป็นคนใจดี ไม่เคยคิดว่าจะมาก่อเหตุสลดยิงภรรยาตัวเอง แม้ว่าจะทำสวนมะนาวมีรถกระบะ 1 คันมีรถจักรยานยนต์ 2 คัน และมีรถควายเหล็กอีก 2 คัน แต่พื้นที่สวนมะนาวบางส่วนได้เซ้งไปเหลืออยู่เพียงไม่มากนักที่เป็นที่ทำกิน นายพยอมยังเป็นอดีต อบต.เมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา จึงมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง

เจ้าของสวนมะนาว อดีต อบต.เครียด ตัดสินใจจบปัญหายกครัว 3 ศพ สาเหตุหาค่าเทอมไม่ได้

เจ้าของสวนมะนาว อดีต อบต.เครียด ตัดสินใจจบปัญหายกครัว 3 ศพ สาเหตุหาค่าเทอมไม่ได้

 

พิพัฒน์ จงมีความสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กำแพงเพชร

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ