ข่าว

"อนุทิน" มั่นใจ "ปรีดี ดาวฉาย" ไขก๊อก ไม่กระทบรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน" มั่นใจ "ปรีดี"ไขก๊อก ไม่กระทบรัฐบาล ยังมีกลไกอื่น ช่วยทำงานแทน ลั่น ขาดใครก็ได้แต่อย่าขาดนายกฯ แนะ คนเป็นรมต. กระดูกต้องแข็ง อย่ากลัวการเมือง

          วันที่ 2 กันยายน  2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (รมว.สธ.)  ให้สัมภาษณ์ ภายหลังการประชุม คณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ถึงกรณีที่นายปรีดี ดาวฉาย ลาออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ว่า ไม่มีผลกระทบต่อรัฐบาล เพราะนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี ปฎิบัติหน้าที่ไปก่อนได้ และไม่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น ทางด้านเศรษฐกิจ ไม่ได้หรอกเพราะนี่คือรัฐบาล

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ด่วน! "ปรีดี ดาวฉาย" รมว.คลัง ยื่นจม.ลาออก อ้างป่วย

        นายอนุทิน  กล่าวอีกว่า ดังนั้นคนคนเดียวทำให้เสียหายไม่ได้ เพราะมีนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีอื่นๆทำงาน ในกระทรวงการคลังเองก็มีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังทำหน้าที่อยู่ ดังนั้นระบบบริหารราชการแผ่นดินไม่เสียหายอยู่แล้ว อีกทั้งปลัด อธิบดีต่างๆ กระทรวงการคลังก็ยังอยู่ ดังนั้นอย่าไปกังวลมาก

 

        "ผมเชื่อว่าภาคเอกชนยังเชื่อมั่นในรัฐบาล และรัฐบาลก็ไม่ได้ทำอะไรให้เสียหาย และรัฐบาลยังคงทำงานทุกวันแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะปัญหาเรื่องโควิด-19 ที่รัฐบาลกำลังเดินหน้าแก้ปัญหาอยู่ ซึ่งขณะนี้ไม่มีผู้ติดเชื้อกว่า 100 วัน แต่ทุกอย่างก็ยังมีความเสี่ยง สิ่งที่จะแก้ปัญหาได้ถือวัคซีน ซึ่งไทยจะเป็นประเทศแรกๆ ที่ได้ใช้วัคซีน และทุกวันนี้เรา ถือว่ามีความพร้อม ในการรับมือ มีเตียง มียา อย่างเพียงพอ" นายอนุทิน กล่าว

       ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ภาคเอกชนเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลดำเนินการหาผู้มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่โดยเร็วที่สุดเพื่อไม่ให้กระทบต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ นายอนุทิน กล่าวว่า "ต้องรีบอยู่แล้ว นายกฯก็ต้องรีบตั้งอยู่แล้ว ถือเป็นเรื่องปกติ แต่ไม่ได้หมายความว่าในช่วงที่ไม่มีนี้ กลไกต่างๆจะต้องหยุดชะงัก เพราะนี่คือรัฐบาลจะขาดใครก็ได้แต่อย่าขาดนายกฯก็แล้วกัน"

 

       "และผมขอยืนยันว่าการที่นายปรีดี ดาวฉาย ลาออกนี้ไม่กระทบต่อการลงทุนภายในประเทศ นายปรีดีทำงานแค่ 27 วัน เพิ่งเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีเพียง3ครั้ง เมื่อไม่สะดวกที่จะทำหน้าที่ พวกเราก็ต้องช่วยกันประคับประครองรัฐบาลต่อไป เพราะนโยบายต่างๆก็ยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด อีกทั้งช่วงนี้เป็นช่วงปลายปีงบประมาณ ดังนั้นต้องเชื่อมั่นในตัวรัฐบาลไม่ใช่เชื่อมั่นในตัวบุคคล "นายอนุทิน กล่าว

 

       เมื่อถามว่าภาพที่ออกมาเหมือนกันเล่นการเมืองมากเกินไปจนนายปรีดีอยู่ นายอนุทินกล่าวว่า "ผมก็ไม่รู้จะตอบอย่างไร มันต้องกระดูกกระเดี้ยวต้องแข็ง ต้องกินแคลเซียมเยอะๆ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ