ข่าว

โจ๋บางสะพานถูกญาติเตือนเสพยา เดือดขว้างระเบิดใส่บ้านพัก คนในบ้านเจ็บสาหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจ๋บางสะพานถูกญาติเตือนเสพยา เดือดขว้างระเบิดใส่บ้านพัก คนในบ้านเจ็บสาหัส

วันที่ 26 สิงหาคม พ.ต.ท.ณัฐพล ทับทิม สารวัตรสอบสวน สภ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งมีเหตุระเบิดที่บ้านเลขที่ 310/3  หมู่ 3 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน  จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.กฤษณรักษ์ วงษ์งาม รอง ผกก.สส.สภ.บางสะพาน, เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน( พฐ.) ​ เจ้าหน้าที่ชัดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บ้านชั้นเดียวริมถนนเพชรเกษมขาช่องใต้ก่อนถึงที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล ( อบต.) ร่อนทองประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นบ้านของ นายเสริม ชุนเชย อายุ 68 ปี สมาชิก อบต.ร่อนทอง โดยสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บตามลำตัวขณะพักผ่อนอยู่ในห้องนอน  ญาติจึงนำส่ง รพ.บางสะพาน  ส่วนภายในบ้านพักพบผนังบ้านเป็นรูพรุน  มีเศษกระจกแตกเกลื่อน ฝ้าหลังคาถูกแรงระเบิดหล่นลงมากองกับพื้น และทราบว่าคนร้านที่ก่อเหตุคือนายนายนภัทร จันทร์สุภา หลานชายผู้บาดเจ็บ

 

ต่อมาพ.ต.ท.กฤษณรักษ์ วงษ์งาม รอง ผกก.สส.สภ.บางสะพาน ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยกว่า 100 ราย ปิดล้อมบ้านของผู้ต้องหาก่อเหตุวางระเบิด ซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านที่เกิดเหตุ  พร้อมวางกำลังควบคุมพื้นที่เพื่อป้องกันหลบหนี  จากนั้นได้ร่วมกับญาติเจรจาเพื่อขอให้คนร้ายมอบตัว โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมนายภาศกร อ่วมพยับ อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 16/7 หมู่ 2 ต.ร่อนทอง และนายนภัทร จันทร์สุภา อายุ 23 ปี   พร้อมด้วยอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอกพร้อมลูกกระสุน 6 นัด


โจ๋บางสะพานถูกญาติเตือนเสพยา เดือดขว้างระเบิดใส่บ้านพัก คนในบ้านเจ็บสาหัส

จากการสอบสวนนายภาศกร  สารภาพว่า นายนภัทร หลานชายผู้ได้รับบาดเจ็บได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปรับมาจากบ้านพักเมื่อเวลา 05.00  น.เพื่อเสพยาเสพติด ต่อมานายนภัทร ได้หายไป และต่อมาได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว หลังก่อเหตุนายนภัทร ได้กลับเข้ามากบดานในบ้านพัก กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปล้อมบ้าน  ช่วงแรกไม่กล้าเปิดประตู เนื่องนายนภัทร ถือปืนไว้ตลอดเวลา เมื่อได้จังหวะจึงเปิดประตูออกมาจึงถูกเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัว  

 

 หลังจากถูกควบคุมตัว นายนภัทร   มีอาการคล้ายคนเมายา ไม่ยอมให้การกับเจ้าหน้าที่  นอกจากนั้นเคยเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลใน  จ.พัทลุง ต้องกินยาระงับประสาททุกวัน  เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนำส่ง รพ.บางสะพาน เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจรักษาโดยอยู่ในการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด

 

สำหรับการก่อเหตุดังกล่าวไม่เกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง  แต่เป็นปัญหาความขัดแย้งภายในครอบครัวหลังจากนายเสริม ซึ่งมีศักดิ์เป็นตาได้ตักเตือนหลานผู้ก่อเหตุเรื่องเสพยาเสพติด  จึงเกิดความไม่พอใจ ประกอบกับเพิ่งเลิกกับภรรยา และไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง จึงทำให้มีอาการเครียดสะสมโรคเก่ากำเริบ

ภาพ/ข่าว พอใจ จันทนา ข่าวภูมิภาค จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ