ข่าว

หวั่นอิทธิพล ญาติหนุ่ม 18 ถูกลูกนักการเมืองยิงดับ ร้อง ป. 2 ปีคดีไม่คืบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายรัชพล" พาญาติหนุ่มวัย 18 ปี ถูกลูกชายนักการเมืองท้องถิ่นยิงเสียชีวิต เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับผู้การฯกองปราบฯ หลังคดีผ่านมากว่า 2 ปีแล้วแต่ก็ไม่มีความคืบหน้า ซ้ำหวั่นอิทธิพลทำคดีล่าช้า

 

เมื่อช่วงสายวันนี้ 26 ส.ค. 2563 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ทนายรัชพล ศิริสาคร พร้อมด้วย นายบัณฑิต เขมะรัง อายุ 34 ปี น้าชายของนายแซค (สงวนนามสกุล) วัย 18 ปี และญาติ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึงพลตำรวจตรี จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการ เพื่อร้องขอความเป็นธรรมในคดีที่นายแซค ถูกคนร้ายคาดเป็นลูกชายนักการเมืองท้องถิ่นใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิตตั้งแต่เดือนม.ค. ปี 62 แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า


หวั่นอิทธิพล ญาติหนุ่ม 18 ถูกลูกนักการเมืองยิงดับ ร้อง ป. 2 ปีคดีไม่คืบ

 

 

ทนายรัชพล กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2562 มีงานกฐินในหมู่บ้านหนองแคน ม.9 ต.บางสะแก อ.พยัคฑภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม แล้วมีกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นเข้ามาทะเลาะวิวาทกับกลุ่มผู้ตายก่อนแยกย้ายกันไป กระทั่งช่วงค่ำวันเดียวกันกลุ่มผู้ก่อเหตุนำโดยนายต้น ได้พบกับกลุ่มผู้ตายบริเวณทางเข้าหมู่บ้านแล้วเกิดการท้าทายกัน ก่อนที่นายต้นจะใช้ปืนยิงนายแซคจนเสียชีวิต แต่เรื่องผ่านมาจนเดือน มิ.ย. 2562 ตำรวจท้องที่ได้ส่งเรื่องไปยังอัยการ โดยแจ้งความในข้อหาฆ่าคนตายในเจตนา แต่สำนวนถูกตีกลับ แล้วยังไม่มีความคืบหน้า ทราบว่ามีการเปลี่ยนพนักงานอัยการที่ทำคดีเมื่อเดือน เม.ย. 2562 เกรงว่าหากปล่อยไว้ต่อไปจะยิ่งเกิดความล่าช้า อีกทั้งนับตั้งแต่เกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุยังไม่เคยแสดงความรับผิดชอบใดๆ

 

หวั่นอิทธิพล ญาติหนุ่ม 18 ถูกลูกนักการเมืองยิงดับ ร้อง ป. 2 ปีคดีไม่คืบ

 

ด้าน นายบัณฑิต กล่าวว่า อยากให้ตำรวจเร่งรัดดำเนินการอย่างเร็วที่สุด เพราะเวลาผ่านไปเกือบ 2 ปีแล้ว ครอบครัวของผู้ตายก็เสียใจ ตอนนี้เชื่อว่าคนก่อเหตุน่าจะเป็นลูกนักการเมืองท้องถิ่น ซ้ำยังเคยพูดทำนองว่า "นามสกุลเขาฆ่าคนไม่เคยผิด"

 

เบื้องต้นผู้เสียหายได้ยื่นหนังสือผ่านกองอำนวยการก่อนส่งให้พนักงานสอบสวนพิจารณาประกอบหลักฐานแล้วรายงานผู้บังคับบัญชาสั่งการตามขั้นตอนต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ