ข่าว

บก.บห."เนชั่นทีวี" แจ้งความเอาผิดผู้โพสต์ข้อความบิดเบือน-ใส่ร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บก.บห."เนชั่นทีวี" หอบเอกสารภาพ-ข้อความโพสต์เกินจริงบิดเบือน ร้องปอท. เอาผิดทั้งผู้โพสต์ -ผู้แสดงความคิดเห็น เผยต้องรักษาสิทธิให้กระบวนการยุติธรรมตัดสิน ยินดีน้อมรับและปรับปรุงให้ดีขึ้นแต่อย่าใส่ร้าย

25 ส.ค.63 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ปอท."นายปกรณ์ พึ่งเนตร" บรรณาธิการบริหารสถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี นำหลักฐานเอกสารภาพและการโพสต์ข้อความบิดเบือนกล่าวหาโจมตีสถานีโทรทัศน์ "เนชั่นทีวี" เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อเอาผิดผู้โพสต์ข้อความและผู้แสดงความคิดเห็นที่ใส่ร้าย บิดเบือน กล่าวหาเกินจริง

นายปกรณ์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับมอบอำนาจจากบริษัทเป็นตัวแทนเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้โพสต์ข้อความตามช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และยูทูป โดยจะแจ้งความเอาผิดผู้ใช้บัญชีสื่อสังคมออนไลน์ 4-5 ราย ที่ได้กล่าวหาเกินจริง ใส่ร้ายเนชั่นทีวี ว่าบิดเบือนข่าวสาร จนทำให้ได้รับความเสียหาย ซึ่งการมาแจ้งความดำเนินคดีในวันนี้ เพื่อมารักษาสิทธิให้กระบวนการยุติธรรมเป็นผู้ตัดสิน

อย่างไรก็ตามการแจ้งความในครั้งนี้ไม่ได้ดำเนินการกับผู้ที่ต่อต้านเนชั่น ซึ่งเป็นสิทธิที่ใครจะแสดงความคิดที่จะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็ได้ ทางเนชั่นฯก็น้อมรับการแสดงความคิดเห็นนั้น และจะนำไปปรับปรุงให้ดีขึ้น แต่มีการบิดเบือน ใส่ร้ายเกินจริง  ทำให้ต้องมาแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำไว้ ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ