ข่าว

เปิดใจภรรยา อดีต รปภ.ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจภรรยา อดีต รปภ.ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช หลังเสียชีวิต

เปิดใจภรรยา อดีต รปภ.ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช

เปิดใจภรรยา อดีต รปภ.ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช

เปิดใจภรรยา อดีต รปภ.ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช

เปิดใจภรรยา อดีต รปภ.ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช

เวลา 20.00 น.ของวันที่ 22 สิงหาคม 2563  นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  ได้อัญเชิญพวงมาลาหลวงพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ   สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง  สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พร้อมด้วยพวงมาลาของพระบรมวงศานุวงศ์ ทุกพระองค์  วางหน้าหีบศพ นายอุทัย นายอุทัย ขันอาสา ที่วัดบูรพาภิรมย์ บ.โพนบกใหม่ ต.บ้านเหล่า อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร  ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายอุทัย  ยังความปลาบปลื้มแก่ครอบครัว ญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก ต่างรู้สึกซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้ และจะมีกำหนดการพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันจันทร์ 24 สิงหาคม 2563 นี้

เปิดใจภรรยา อดีต รปภ.ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช

เปิดใจภรรยา อดีต รปภ.ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช

วันที่ 23 ส.ค.63 กำลังพลทหาร กรมทหารราบที่ 23 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์  นำร่างนายอุทัย ขันอาสา อดีตพนักงานรักษาความปลอดภัย  ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21  ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุถูกกราดยิงที่ศูนย์การค้าโคราช และเสียชีวิตลงหลังได้รับรักษาอาการต่อเนื่องมากว่า 6 เดือน นำกลับมาบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดสกลนคร โดยทางญาติแจ้งความประสงค์ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ที่วัดบูรพาภิรมย์  บ.โพนบกใหม่ ต.บ้านเหล่า อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าโศกของญาติและครอบครัว         

นางปารมิตา ขอสินกลัง อายุ 42 ปี ภรรยาของนายอุทัย กล่าวความรู้สึกว่า ตนเองอยู่กินกับนายอุทัย แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส และทำงานอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา หลังจากเหตุการณ์ไม่สงบ สามีตนเองได้รับบาดเจ็บ และเข้ารับการรักษา ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เป็นเวลา 1 เดือน และกลับมารักษาพักฟื้นที่บ้านจังหวัดสกลนคร และยังต้องเดินทางไปมา เพื่อรักษาอาการต่อเนื่อง เมื่อประมาณต้นเดือนสิงหาคม 2563  เป็นการเข้าผ่าตัดต่อต่อเนื่อง คือ ผ่าครั้งแรก วันที่ 13 สิงหาคม ผ่าครั้งที่ 2 วันที่ 15 สิงหาคม  ผ่าครั้งที่ 3 วันที่ 20 สิงหาคม และหลังจากนั้นอาการของสามี ก็ทรุดลงเป็นลำดับและเสียชีวิต ตนเองรู้สึกช็อก และเสียใจว่าสามีไม่น่าจะไปเร็ว เพราะที่ผ่านมาไม่มีลางสังหรณ์ใจว่า จะเสียชีวิต  เพราะที่ผ่านมาสภาพร่างกายต่างๆก็กลับฟื้นมาเกือบปกติ สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ไม่เป็นภาระครอบครัว  จึงรู้สึกเสียดาย สามีเป็นคนดี เป็นที่รักของคนที่อยู่ใกล้ “เมื่อขาดเสาหลัก จากนี้ไปตนเอง ก็จะดูแลลูกชายของนายอุทัย ที่เป็นลูกติดมา และตนเองกับนายอุทัย ยังไม่มีลูกด้วยกัน ตนเองจะต้องมีจิตใจเข้มแข็งและผ่านเรื่องนี้ไปให้ได้ แม้จะยากลำบากก็ตาม เพราะนายอุทัย ถือเป็นเสาหลักของครอบครัวและจากไปไม่มีวันกลับ  เหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นผ่านมาหลายเดือน แต่ตนเองยังไม่ลืม ไม่คิดว่าเหตุการณ์ร้ายไม่สงบ จะเกิดขึ้นในใจกลางเมือง  และมีคนบาดเจ็บ ล้มตายจำนวนมาก จึงอยากฝากให้ทุกคน หันมารักกันให้มาก ไม่เห็นแก่ตัว ให้ใจเย็นๆ หันหน้าเข้าหากัน  ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุทางใด เพราะทุกวันสังคมก็มีอันตรายมากอยู่แล้ว” นางปารมิตา กล่าว  

เปิดใจภรรยา อดีต รปภ.ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช

นายอุทัย เป็นหนึ่งในผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ จ่าสิบเอกจักรพันธ์ ถมมา อายุ 32 ปี ทหารหน่วยกองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จังหวัดนครราชสีมา ก่อเหตุสะเทือนขวัญ กราดยิงใจกลางเมืองโคราช เมื่อวันที่ 8 ต่อเนื่อง วันที่  9 กุมภาพันธ์ 2563 ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 30 ราย และมีผู้บาดเจ็บจำนวน 58 ราย นายอุทัย ขันอาสา ได้รับบาดเจ็บ ขณะทำหน้าที่พนักงานรักษาความปลอดภัย  ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช  ถูกยิงอาการบาดเจ็บสาหัส เข้าที่หลังทะลุท้อง ต้องเข้ารับการรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมาอย่างต่อเนื่อง นานกว่า 6 เดือน ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2563  โดยคณะแพทย์ได้ผ่าตัดเอาลำไส้ใหญ่ออก และเจาะเปิดช่องท้องด้านหน้า รักษาจนอาการดีขึ้น จนสามารถกลับมาพักฟื้นที่บ้านเกิด อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร                                                     

ต่อมา นายอุทัย มีผลการตรวจพบพังผืดที่บริเวณแผลด้านใน ทำให้ต้องกลับมาผ่าตัดรอบที่ 3 อีกครั้งที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา   ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2563  แพทย์ได้ทำการผ่าตัดแก้ไขและปิดบาดแผลเป็น ไปด้วยความเรียบร้อย แต่เมื่อนำเข้าห้องพักฟื้นคนไข้ศัลยกรรม นายอุทัยฯ เกิดอาการไอ ทำให้บาดแผลสะเทือนมีเลือดออกภายในเป็นจำนวนมาก  คณะแพทย์ ต้องรีบแก้ไขอาการและเย็บบาดแผลให้ใหม่ หลัง จากนั้น เกิดการอักเสบ มีอาการแทรกซ้อน จนเป็นเหตุให้นายอุทัย เสียชีวิตลง เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันที่ 22 สิงหาคม 2563  โดยจังหวัดนครราชสีมา  ได้ร่วมทำบุญบริจาคหีบศพร่วมอุทิศส่วนกุศล โดยมีกำลังพลทหาร จากกรมทหารราบที่ 23 ได้จัดเจ้าหน้าที่กำลังพล และยานพาหนะนำส่งร่างของนายอุทัยฯ กลับสู่ภูมิลำเนา อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร

ทวีป  ศรีสุชาติ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สกลนคร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ